Hà Nội

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai Đề án 30 nghiêm túc và bài bản

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, việc triển khai thực hiện Đề án 30 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thực hiện nghiêm túc, bài bản, chủ động trong cách thức tổ chức, phối hợp công việc, qua đó đã đạt được kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

19/03/2009 14:30

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Đề án 30 được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc và bài bản - Ảnh: Chinhphu.vn

Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 19/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đề nghị, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn nữa Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh tiếp tục đôn đốc các đơn vị được chọn làm điểm rà soát, bổ sung những thủ tục hành chính còn thiếu trong các ngành, lĩnh vực mình phụ trách; đảm bảo đến đầu tháng 4/2009 Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh gửi bộ TTHC chuẩn cấp xã, huyện được chọn là điểm đến các đơn vị cấp xã, huyện còn lại trong tỉnh để kiểm tra, đối chiếu với bộ TTHC chuẩn; cố gắng tới tháng 6/2009 tỉnh công bố bộ thủ tục hành chính chung cấp huyện và cấp xã.

Ngoài ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thống kê, điền danh mục các TTHC cũng như việc xây dựng cơ chế, chính sách đãi ngộ hợp lý đối với cán bộ làm công tác cải cách TTHC.

C ác thành viên Tổ công tác chuyên trách CCTTHC của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác chuyên trách) nhất trí cho rằng, khối lượng công việc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm được trong triển khai thực hiện Đề án 30 là rất lớn, đây là kết quả mà không phải địa phương nào cũng đạt được. Tuy nhiên, tổ công tác chuyên trách cũng lưu ý tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa tiến độ triển khai Đề án 30, đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc theo kế hoạch đã đề ra.

Các thành viên Tổ công tác chuyên trách cũng yêu cầu Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh tăng cường công tác tham mưu, tổ chức công việc; theo dõi; đôn đốc; kiểm tra các đơn vị triển khai thống kê các danh mục thủ tục hành chính theo nguyên tắc Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh không làm thay nhiệm vụ của các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã. Bên cạnh đó, cán bộ Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh cần thường xuyên truy cập vào Website “thutuchanhchinh.vn” để cập nhật thông tin mới nhất trong hoạt động chỉ đạo điều hành của Hội đồng tư vấn cải cách TTHC.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - Ảnh: Chinhphu.vn

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến thời điểm hiện tại, đa số các Bộ, ngành đã công bố danh mục TTHC để các cơ quan, đơn vị, tham khảo, đối chiếu phục vụ cho việc thống kê. Tuy nhiên, ở lĩnh vực tài chính, giáo dục và đào tạo có một số TTHC không thuộc phạm vi của Đề án 30 (ví dụ: thủ tục xử lý và tiếp nhận tài sản tịch thu sung công quỹ nhà nước, thủ tục tiêu hủy tài sản tịch thu…) nhưng các Bộ chuyên ngành chưa rà soát kỹ dẫn đến các cơ quan, đơn vị thống kê còn lúng túng, chưa xác định được phạm vi thống kê ở đơn vị mình.

Trước những vướng mắc trên, tỉnh đề nghị các Bộ, ngành công bố danh mục TTHC tiếp tục rà soát, bổ sung những thủ tục còn thiếu, đồng thời loại bỏ những TTHC không thuộc phạm vi của Đề án 30 để làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị thuận lợi trong việc xác định phạm vi thống kê.

Tính đến ngày 16/3/2009, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, xã được chọn làm điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống kê được gần 1.800 TTHC. Cụ thể, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh thống kê được 723 thủ tục; các UBND cấp huyện được chọn làm điểm thống kê được 441 TTHC; các UBND cấp xã được chọn làm điểm thống kê được 392 TTHC. Dự kiến số lượng TTHC còn phải tiếp tục thống kê tại các cơ quan đơn vị trong thời gian tới là khoảng 312 thủ tục.


Nguyễn Hoàng

Top