Hà Nội

Tin tưởng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp

(Chinhphu.vn) - Sáng 11/3, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP) Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

11/03/2021 13:58

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Bắc

Buổi tiếp có sự tham dự của đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng gặp lại Ngài Đại sứ và các cộng sự. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP gửi lời chúc mừng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nhậm chức ngày 20/1/2021 vừa qua.

.

Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục đi vào chiều sâu đáp ứng được lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước, vì hoà bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và thế giới.

.

Cá nhân Ngài Đại sứ Hoa Kỳ trong thời gian qua đã tích hợp phối hợp với các cơ quan của Việt Nam để giải quyết các vấn đề cùng quan tâm trong mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Đến nay các vấn đề quan tâm giữa hai bên đã cơ bản được giải quyết nhất là lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và một số dự án lớn khác.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cho biết Thủ tướng Chính phủ, cơ quan VPCP cùng các cơ quan chức năng khác của Việt Nam rất cầu thị lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, các hiệp hội trong và ngoài nước để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.

.

Ảnh: Nhật Bắc

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink cho biết Hoa Kỳ chúc mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Đại sứ nhấn mạnh mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang phát triển hết sức mạnh mẽ; với Hoa Kỳ, Việt Nam là đối tác rất quan trọng và cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Việt Nam trong thời gian tới.

.

Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng khi lãnh đạo hai bên đã có sự khởi đầu tốt đẹp. Hoa Kỳ rất cảm kích khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Điện mừng chúc mừng Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris; Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thư chúc mừng đến Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken. Tổng thống Joe Biden cũng đã gửi thư chúc mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

.

Đại sứ Hoa Kỳ bày tỏ tự tin rằng quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ dưới thời của Tổng thống Joe Biden sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Theo đó, trọng tâm lớn của chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đặt vào quan hệ đối tác, bạn bè, đồng minh, trong đó có Việt Nam.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink đã trao đổi về các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước liên quan đến thương mại, năng lượng, kinh tế số... Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm luôn được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam quan tâm giải quyết.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và Đại sứ Hoa Kỳ cùng thống nhất VPCP và Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hoa Kỳ. Các nội dung Đại sứ nêu tại buổi tiếp sẽ được VPCP tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Gia Huy

Top