Hà Nội

Tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

(Chinhphu.vn) - Với tinh thần tương thân tương ái, chiều 19/10, lần thứ hai trong vòng 1 tuần, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ đã tổ chức quyên góp, ủng hộ với tâm nguyện chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung đang bị thiên tai.

19/10/2010 16:23
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ đồng bào bị thiên tai - Ảnh: Chinhphu.vn

Hai đợt mưa lũ liên tiếp đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh Bắc Trung bộ, Trung bộ.

Với tinh thần trách nhiệm và sự cảm thông sâu sắc trước những khó khăn, mất mát của đồng bào các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thiện Nhân đã tham gia quyên góp cùng với cán bộ, công chức, viên chức VPCP.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức VPCP gửi lời cảm thông sâu sắc đến nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, chia buồn với những gia đình có người bị thiệt mạng trong cơn mưa lũ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức viên chức VPCP phát huy tinh thần tương thân, tương ái, quyên góp ủng hộ ít nhất một ngày lương để góp phần chia sẻ, động viên, giúp sức cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Số tiền quyên góp bước đầu được 175 triệu đồng, VPCP sẽ chuyển ngay đến nhân dân các tỉnh miền Trung.

Đợt mưa lũ kép diễn ra từ đêm 14/10 đã và đang gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh miền Trung. Tính đến nay đã có 35 người chết, trên 160.000 ngôi nhà bị ngập lụt sâu dưới nước, hàng trăm nghìn người phải rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" và đang tiếp tục phải chống chọi với nước lũ và các cơn mưa bão liên tiếp đe dọa.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các Bộ, ngành và chính quyền các địa phương, sự sẻ chia của đồng bào trong cả nước đến nay việc  khắc phục hậu quả lũ lụt, ứng phó với ảnh hưởng cơn bão số 6 (siêu bão Megi) đang tiếp tục được triển khai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Một số hình ảnh tại buổi quyên góp:

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ đồng bào bị thiên tai - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và cán bộ VPCP ủng hộ đồng bào bị thiên tai - Ảnh: Chinhphu.vn

Cán bộ, công chức, viên chức VPCP ủng hộ đồng bào bị thiên tai - Ảnh: Chinhphu.vn

  Nguyên Linh

Ảnh Nhật Bắc

Top