Hà Nội

Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/7, Chi bộ Vụ Công tác quốc hội, địa phương và đoàn thể phối hợp cùng Đảng bộ Cục Kiểm soát thủ tục hành chính và Chi bộ Vụ Tổng hợp tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về tăng cường và đổi mới công tác dân vận.

09/07/2021 14:17

 

 Đồng chí Đặng Hữu Ngọ trao đổi chuyên đề với các đơn vị và đảng viên. Ảnh: Thiện Tâm

Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Hải Phan, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy VPCP, Cục trưởng, Bí thư Đảng ủy Cục Kiểm soát thủ tục hành chính; đồng chí Lê Hoàng Tùng, Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ Tổng hợp; đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy VPCP cùng các đảng viên của 3 đơn vị trên.

.

Tới dự và trao đổi nội dung chuyên đề có đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước, Ban Dân vận Trung ương.

.

Đồng chí Lê Tuấn Dũng, Bí thư Chi bộ Vụ Công tác quốc hội, địa phương và đoàn thể cho biết, Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương và Đại hội Đảng bộ VPCP nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường và đổi mới công tác dân vận; phong trào thi đua "dân vận khéo" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, buổi sinh hoạt chuyên đề này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận.

.

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Hữu Ngọ đã trao đổi với các đơn vị và đảng viên về chuyên đề: Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước. Trong đó cho biết, quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các khóa đã ban hành nhiều chủ trương về công tác dân vận; Nhà nước đã kịp thời thể chế hóa thành chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

.

Nội dung, phương pháp lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận được đổi mới phù hợp với sự phát triển của đất nước trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; công tác dân vận của hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, bảo đảm quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

.

Chuyên đề đã nêu lên cơ sở lý luận và thực tiễn về vấn đề Nhà nước làm công tác dân vận; trách nhiệm, nội dung công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Đồng thời nêu lên một số nhiệm vụ, giải pháp tăng cường, đổi mới công tác dân vận của các cơ quan nhà nước các cấp trong thời gian tới như: Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận; tiếp tục thể chế, đường lối, quan điểm của Đảng, nhất là các vấn đề liên quan mật thiết đến cuộc sống Nhân dân, quyền con người, quyền công dân, dân chủ trực tiếp, dân chủ đại diện...

.

Thiện Tâm

Top