Hà Nội

Tiếp tục đổi mới các hình thức thi đua

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/4, Tập thể Hội trường Thống Nhất đã tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016-2020.

11/04/2015 10:41

 

 Lãnh dạo Dinh Thống Nhất trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua - Ảnh Đỗ Cường

Theo đồng chí Trần Hữu Phước, Phó Giám đốc Hội trường Thống Nhất, với nhiệm vụ đặc thù là quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử Dinh Độc lập - di tích quốc gia đặc biệt của đất nước, Hội trường Thống Nhất luôn đặt phong trào thi đua là một trong những động lực quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị và tổ chức hiệu quả các hoạt động dịch vụ khác.

Cụ thể, từ năm 2010 đến năm 2014, lãnh đạo Hội trường Thống Nhất đã phát động 6 phong trào thi đua với nhiều chủ đề khác nhau. Kết quả, đã có 12 tập thể, 144 cá nhân xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Bên cạnh công tác biểu dương, khen thưởng hàng năm, để khuyến khích, động viên cán bộ, công nhân viên hăng say làm việc với hiệu quả cao và có nhiều sáng kiến trong lao động, Hội trường Thống Nhất còn thường xuyên biểu dương khen thưởng đột xuất hàng tháng, hàng quý cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, có sáng kiến kỹ thuật, quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lao động trong cơ quan.

 

 Hội nghị điển hình tiên tiến của Hội trường Thống Nhất - Ảnh Đỗ Cường

Báo cáo tại buổi lễ tổng kết, chị Lê Thị Nhượng, một cán bộ của Hội trường Thống Nhất, với nhiều thành tích vượt trội và điển hình trong quá trình công tác đã chia sẻ, từ năm 2010-2015, trải qua nhiều vị trí công tác như hướng dẫn viên, công tác kiểm kê, chị đã luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với hiệu quả và năng suất cao nhất. Bên cạnh sự nỗ lực, chị Nhượng đã không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn bằng việc thường xuyên trau dồi học tập để nâng cao trình độ và nhận thức xã hội.

Kết quả, chị Nhượng đã đạt lao động tiên tiến 5 năm liền (2010-201), đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 3 năm (2011, 2012, 2013), được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tặng bằng khen năm 2012 và nhiều bằng khen của lãnh đạo Hội trường Thống nhất.

Để phong trào đua, công tác khen thưởng năm 2016-2020 đạt kết quả cao, đồng chí Trần Hữu Phước cho biết, Hội trường Thống nhất sẽ bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo VPCP, chủ động tuyên truyền vận động, phát động phong trào thi đua gắn liền với chức năng, nhiệm vụ như: thực hiện tốt công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Lịch sử Dinh Độc Lập; tăng cường quảng bá hình ảnh Dinh và phát triển các dịch vụ có thu một cách chuyên nghiệp và quy mô hơn nữa; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn của tập thể cán bộ, công nhân viên.

Đặc biệt, để đổi mới công tác thi đua khen thưởng, Đảng ủy sẽ phối hợp cùng với lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện để các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể chủ động đề xuất, đổi mới các hình thức hoạt động phong trào sao cho vừa phong phú, đa dạng nhưng phải gắn liền với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thanh Thủy

Top