Hà Nội

Tích cực triển khai công tác cải cách TTHC

(Chinhphu.vn) - Các Bộ, ngành, địa phương đã ban hành 497 Quyết định công bố Thủ tục hành chính (TTHC), 132 TTHC được cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật trong quý III/2012

05/10/2012 17:26

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, công tác cải cách TTHC trong quý III/2012 tiếp tục được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm, tích cực triển khai thực hiện.

Tính đến 15/9/2012, về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ trong công tác đơn giản hoá TTHC, các Bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hoá hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành để đơn giản hoá được 3.779 TTHC đạt tỷ lệ hoàn thành 80%. Việc theo dõi, báo cáo tình hình, kết quả giải quyết TTHC tại các Bộ, ngành, địa phương bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.

Như vậy, hệ thống cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung kiểm soát TTHC.

Hiện nay, dữ liệu đang được công khai tại Cơ sở dữ liệu quốc gia là 105.759 hồ sơ TTHC và 9.960 hồ sơ văn bản có liên quan, số lượng truy cập để khai thác trong quý III/2012 là hơn 407.000 lượt và 9 tháng đầu năm là 1.180.000 lượt.

Các TTHC cũng được công khai quy định tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước kèm theo những hướng dẫn cụ thể và đồng bộ. Công tác đánh giá tác động đối với các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC dần đi vào nề nếp.

Từ nay đến cuối năm, các Bộ, ngành, địa phương sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc thực thi các phương án đơn giản hoá TTHC đã được thông qua tại 25 Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hoá TTHC, phấn đấu hoàn thành thực thi các phương án trong phạm vi thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành. Bên cạnh đó, sẽ xây dựng, ban hành theo thẩm quyền Kế hoạch kiểm soát TTHC, Kế hoạch rà soát quy định, TTHC năm 2013.

Huy Anh
Top