Hà Nội

Thực hành, diễn tập phương án chữa cháy tại chỗ

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ Lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy cơ sở năm 2015 tại Văn phòng Chính phủ (VPCP), chiều 23/5, Ban Chỉ huy Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của VPCP đã tổ chức thực hành diễn tập phương án chữa cháy tại chỗ cho các học viên.

23/05/2015 16:38

Các học viên được hướng dẫn thực hành các thao tác sử dụng bình bột, bình chứa khí CO2 để dập tắt một đám cháy; sử dụng vòi, lăng để chữa cháy vách tường.

Phương pháp thoát hiểm và cứu nạn khi xảy ra hoả hoạn cũng được các giảng viên là những cảnh sát PCCC giàu kinh nghiệm hướng dẫn cụ thể.

. 

Các học viên cũng diễn tập phương án chữa cháy cơ sở nội bộ với tình huống xảy ra là cháy tại một phòng trong trụ sở do chập điện.

Kết thúc lớp tập huấn, các đội viên của Đội PCCC cơ sở và cán bộ, công chức, viên chức tham gia đã nghiêm túc học tập và chấp hành tốt kỷ luật huấn luyện, nắm bắt được những kiến thức cơ bản về pháp luật liên quan đến PCCC, thực hành thuần thục các dụng cụ, phương tiện chữa cháy hiện có tại cơ sở. Tham gia thực hành diễn tập phương án chữa cháy và làm bài kiểm tra đạt kết quả tốt.

. 

Trong thời gian diễn ra tập huấn về công tác PCCC, người và phương tiện trong VPCP được bảo đảm an toàn..

 

Kết thúc khoá học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ theo quy định.

 

Một số hình ảnh của buổi thực hành diễn tập phương án chữa cháy tại chỗ:

.

Các học viên được hướng dẫn và thực hành cứu người khi xảy ra hoả hoạn

Các chiến sỹ PCCC hướng dẫn sử dụng vòi phun nước.

.

Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa.

.

Học viên sử dụng bình cứu hoả dập tắt một đám cháy

Nhật Thy

Top