Hà Nội

Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga

(Chinhphu.vn) - Sáng 7/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.

07/07/2020 10:45

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc mừng Liên bang Nga tổ chức thành công Trưng cầu dân ý về sửa đổi Hiến pháp vào ngày 01/07/2020; đồng thời đánh giá quan hệ Việt - Nga phát triển tích cực thời gian qua, với tiếp xúc các cấp, đặc biệt cấp cao, được duy trì thường xuyên bất chấp dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga.

.

Vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 6/2020 và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện đàm với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Mishustin vào tháng 4/2020.

.

Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành tích cực triển khai các thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong hợp tác song phương trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật và bảo đảm cân bằng lợi ích của hai phía, cũng như tính đến quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, trong đó đã giải quyết xong một số nội dung hợp tác quan trọng.

.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov đánh giá cao VPCP và Đại sứ quán Liên bang Nga đã thường xuyên gặp gỡ, tăng cường cơ chế trao đổi thông tin, góp phần giải quyết các vấn đề hai bên cùng quan tâm; đặc biệt cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng với vai trò tích cực trong việc thúc đẩy tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.

 
 
Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov và Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã cùng trao đổi về một số dự án nhiệt điện, việc cử chuyên gia Nga sang làm việc tại Việt Nam trong thời điểm hiện nay…

.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, trong khi chưa có quyết định nới lỏng các chuyến bay thương mại, các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài... đều được Việt Nam tạo điều kiện nhập cảnh.

.

Tuy nhiên khi nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ cách ly phù hợp tại doanh nghiệp có sự giám sát của y tế địa phương, việc này nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho chính người nhập cảnh và cộng đồng. Danh sách này chỉ cần gửi đến VPCP và sẽ được xem xét giải quyết trong 1 ngày.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga trong thời gian tới; đồng thời luôn chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp Liên bang Nga sang tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực như năng lượng, khí hóa lỏng…

.

Tin, ảnh: Hoàng Giang

Top