Hà Nội

Thúc đẩy hợp tác toàn diện với Liên minh châu Âu

(Chinhphu.vn) - Sáng 25/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

25/07/2019 12:45

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Anh

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ Bruno Angelet trong suốt nhiệm kỳ công tác với vai trò cầu nối tích cực thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và EU thời gian qua.

.

Đề cập đến sự kiện ký kết thành công Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) vào ngày 30/6 vừa qua, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh đây là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - EU, tạo động lực thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương lên tầm cao mới, mở ra một chân trời mới hợp tác rộng lớn, toàn diện. Đóng góp vào thành tích chung này, không thể không kể đến những nỗ lực và hỗ trợ quý báu của Đại sứ Bruno Angelet, đặc biệt là sự hợp tác tích cực từ phía Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cho biết, Việt Nam đang triển khai đúng lộ trình các cam kết về phê chuẩn các Công ước của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), xem xét, sửa đổi Bộ luật Lao động, đối thoại nhân quyền và thực thi các giải pháp khắc phục về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Đồng thời bày tỏ hy vọng nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các Lãnh đạo cấp cao EU để sớm đưa Hiệp định EVFTA và Hiệp định EVIPA có hiệu lực, đi vào thực hiện và sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” cho Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân Việt Nam.

.

Ảnh: Hoàng Anh

.

Cảm ơn sự ghi nhận của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng và sự hợp tác của VPCP trong suốt thời gian qua, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đánh giá cao Việt Nam như một trong những đối tác quan trọng trong khu vực ASEAN và khẳng định luôn ủng hộ quá trình hội nhập của Việt Nam.

.

Đại sứ Bruno Angelet hy vọng những kết quả tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam – EU sẽ tiếp tục được phát huy, phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

.

Đồng thời cho biết, EU mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác an ninh - quốc phòng với Việt Nam. Hai bên đang thảo luận và tiến tới thống nhất ký kết Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Liên minh Châu Âu về thiết lập khuôn khổ tham gia của Việt Nam vào các hoạt động quản lý khủng hoảng của Liên minh Châu Âu (FPA).

.

EU đã ký FPA với một số nước đối tác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như Hàn Quốc, Australia, New Zealand. Việc ký FPA với Việt Nam thể hiện sự quan tâm của EU đối với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Việt Nam luôn coi EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hợp tác toàn diện với EU trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, thương mại – đầu tư, y tế, năng lượng sạch, quốc phòng – an ninh…

.

Đồng thời tin tưởng rằng dù công tác tại đâu và trên bất cứ cương vị nào, Đại sứ Bruno Angelet vẫn giữ mãi những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam – EU.

.

Hoàng Anh

Top