Hà Nội

Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào

(Chinhphu.vn) - Chiều 7/7/2015, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đồng chí Bounnhang Volachit, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Lào đang thăm chính thức Việt Nam.

07/07/2015 18:30

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng đồng chí Bounnhang Volachit sang thăm Việt Nam và một lần nữa cảm ơn đồng chí Bounnhang Volachit đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào dẫn đầu đoàn đại biểu của Lào tham sang Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vừa qua. Thhủ tướng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa đồng chí Bounnhang Volachit với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, cho rằng chuyến thăm sẽ là dấu mốc mới, góp phần quan trọng vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực. Thủ tướng chúc mừng những thành tựu toàn diện mà Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào anh em dành được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đưa vai trò và vị thế của Lào ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên trường quốc tế.

Về quan hệ hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào thời gian qua đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước Việt Nam và Lào. Thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình với quyết tâm cao nhất để cùng với Lào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị hai bên tập trung, phối hợp triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất những thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất. Về phần mình, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ Lào khi Lào đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2016.

Qua đồng chí Bounnhang Volachit, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng gửi lời chào, lời thăm hỏi thân thiết nhất đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào; chúc các đồng chí Lào anh em tiếp tục dành được những thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của mình.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bounnhang Volachit đã thông báo một số kết quả chính trong hội đàm với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trong đó có việc hai bên rà soát, đánh giá những kết quả đạt được, thống nhất nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Lào - Việt Nam. Đồng chí cảm ơn sự gúp đỡ quý báu của Việt Nam đối với Lào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Lào cũng như sự ủng hộ Lào trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Sự giúp đỡ của các đồng chí Việt Nam anh em đối với đất nước chúng tôi là hết sức chân tình, quý báu và hiệu quả. Chúng tôi rất biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em về sự giúp đỡ quý báu này” - đồng chí Bounnhang Volachit bày tỏ.

Đồng chí Bounnhang Volachit khẳng định sự coi trọng đặc biệt của Lào trong thúc đẩy hơn nữa phát triển quan hệ hợp tác song phương với Việt Nam; không ngừng nỗ lực cùng với các đồng chí Việt Nam anh em vun đắp cho quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, đưa quan hệ hai nước ngày càng gắn bó khăng khít, keo sơn như núi sông liền dải giữa hai đất nước, hai dân tộc. Đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Lào.

Trên tinh thần đồng chí, anh em và nền tảng quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp và tiềm năng hợp tác giữa 2 nước còn rất lớn, đồng chí Bounnhang Volachit mong muốn tiếp hai nước tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư,… khẳng định Lào luôn chào đón, ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội, tăng cường hợp tác đầu tư và làm ăn lâu dài tại Lào./.

 

Top