Hà Nội
Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân bị thương và gia đình người tử nạn trong vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng cầu Cần Thơ
(Website Chính phủ) - Sáng 26/9 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng sập giàn giáo tại công trình xây dựng cầu Cần Thơ, làm chết và bị thương nhiều người. Được tin này, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân bị thương và gia đình những người tử nạn.
|
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Thanhnienonline
|
Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng tháng 9-2004 và sẽ kết thúc sau 50 tháng xây dựng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2008.
Vị trí dự án
Toàn tuyến dự án dài 15,85km với điểm khởi đầu tại Km 2061 trên QL1 thuộc huyện Bình Minh tỉnh Vĩnh Long, đi tránh QL1 và TP Cần Thơ, vượt qua sông Hậu ở cách bến phà hiện hữu về phía hạ lưu 3.2km, nối trở lại QL1 tại Km 2077 thuộc quận Cái Răng, Cần Thơ.
Quy mô dự án
Tổng mức đầu tư 4.832 tỷ (thời điểm 2001) bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật và vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam (khoảng 15%).
Dự án được chia thành 3 gói thầu:
Gói thầu 1: Là đoạn đường dẫn phía Vĩnh Long dài 5,41 km trong đó có 4 cầu qua kênh Trà Và lớn, Trà Và nhỏ, sông Trà Ôn và vượt QL 54. Gói thầu này do Liên doanh Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty 6, Tổng Công ty 8, thi công trong 42 tháng.
Gói thầu 2: Là cầu chính gồm có: - Cầu dẫn bờ Bắc bằng dầm Super T dài 0,52km - Cầu chính kết cấu dây văng dài 1,010km bố trí nhịp: 2x40 150 550 150 2x40 - Cầu dẫn bờ Nam bằng dầm Super T dài 0,88km - Cầu dầm liên tục đúc hẫng vượt nhánh sông Hậu dài 0,34km Tổng chiều dài cầu chính là 2,75km.
Gói thầu này do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công trong 50 tháng
Gói thầu 3: Là đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km trong đó có 6 cầu qua kênh Cái Tắc, kênh Cái Da, kênh Ap Mỹ, kênh Cái Nai, sông Cái Răng và vượt QL 91B. Gói thầu này do nhà thầu Tổng công ty xây dựng Trung Quốc thi công trong 45 tháng.
Toàn tuyến dự án có mặt cắt ngang quy mô 4 làn xe ô tô và 2 làn xe máy và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tiêu chuẩn thiết kế cầu theo quy trình AASHTO LRFD .
Nguồn: Viện Khoa học và công nghệ Giao thông vận tải
|
Toàn cảnh vụ sập cầu Cần Thơ
|
Một góc cầu sâp
|