Hà Nội

Thủ tướng dự lễ tiếp nhận máy bay thế hệ mới Airbus 350-900

(Chinhphu.vn) - Trưa 2/7/2015, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự sự kiện tiếp nhận tàu bay thế hệ mới Airbus 350-900, công bố chương trình nâng cấp chất lượng 4 sao và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA).

02/07/2015 18:49

Việc VNA tiếp nhận máy bay thế hệ mới A350-900 XWB do Airbus sản xuất là sự kiện quan trọng trong kế hoạch tổng thể thay thế toàn bộ máy bay hiện nay sang loại máy bay thân rộng thế hệ mới trên các tuyến bay dài, được thực hiện từ nay đến năm 2020; đánh dấu bước phát triển vượt bậc của VNA nhằm thực hiện mục tiêu trở thành một trong hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng ở châu Á vào năm 2020.

Với sự kiện tiếp nhận máy bay mới, VNA đã trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á và là hãng thứ hai trên thế giới, sau Qatar Airways, đưa vào khai thác máy bay A350. Theo kế hoạch, đội bay của hãng sẽ có 14 chiếc A350, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.

Với chương trình nâng cấp chất lượng 4 sao vào cuối năm 2015, tất cả các chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ, bán vé, dịch vụ trên tàu  bay, dịch vụ sau bán hàng, thái độ phục vụ, vật phẩm cung ứng… đều được rà soát và nâng cấp tổng thể với mong muốn mang lại những tiện ích mới, dịch vụ thân thiện hơn theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách trên một đội tàu bay hoàn toàn mới.

Chương trình giới thiệu nhận diện thương hiệu và đồng phục mới của VNA cũng được ra mắt tại sự kiện đặc biệt này và chính thức đưa vào triển khai từ ngày 3/7/2015. Hệ thống nhận diện thương hiệu của VNA được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn những vẫn đảm bảo được hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi lễ “cất cánh” và ra mắt máy bay thế hệ mới A350-900; chứng kiến Lễ ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tàu bay A350-900 giữa VNA và Tập đoàn Airbus. Theo đó, Airbus đảm bảo cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội bay A350 của VNA trong vòng 12 năm.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng VNA tiếp nhận tàu bay thế hệ mới Airbus 350-900, đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Airbus và VNA, nhấn mạnh việc tiếp nhận tàu bay thế hệ mới Airbus 350-900 là một trong những bước phát triển vượt bậc của VNA; đồng thời đánh giá cao VNA công bố chương trình nâng cấp chất lượng 4 sao và hệ thống nhận diện thương hiệu mới, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ của mình.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Tập đoàn Airbus và VNA nghiêm túc thực hiện các cam kết hợp đồng đối với 10 máy bay thân rộng, hiện đại A350-900 cho VNA nhằm phát triển và hiện đại hóa đội bay của hãng. Đề nghị VNA tiếp nhận và vận hành an toàn, hiệu quả các máy bay Airbus A350-900 khi được tiếp nhận. Đề nghị Airbus tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực; phát triển cơ sở hậu cần kỹ thuật, trong đó có các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa và tiến tới là các cơ sở sản xuất một số linh kiện máy bay tại Việt Nam; cũng như khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Airbus trong các lĩnh vực khác.

Thủ tướng cũng đánh giá cao VNA đã nỗ lực hết mình trong nhiệm vụ được giao và có sự phát triển không ngừng; mong muốn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém để tiếp tục vươn lên, phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đảm bảo chất lượng cao hơn, hiệu quả cao hơn; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không./.

 

Top