Hà Nội

Thông tin báo chí về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

12/10/2015 19:13

Chức năng, cơ cấu tổ chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trực thuộc Bộ Tài chính.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là cơ quan trực thuộc Bộ Tài chính, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý nhà nước về chứng khoán và thị trường chứng khoán; trực tiếp quản lý, giám sát hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán; quản lý các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực chứng khoán, thị trường chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Ủy ban là trình Bộ trưởng Bộ Tài chính để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định các dự án luật, dự thảo nghị quyết của Quốc hội, dự án pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo Nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các chiến lược, quy hoạch, chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình hành động, đề án, dự án quan trọng về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ủy ban có nhiệm vụ cấp, gia hạn, đình chỉ, thu hồi giấy phép, chứng chỉ hành nghề và giấy chứng nhận liên quan đến hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán; chấp thuận những thay đổi liên quan đến hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Đồng thời, quản lý, giám sát hoạt động của các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các tổ chức phụ trợ; tạm đình chỉ hoạt động giao dịch, hoạt động lưu ký của các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán trong trường hợp có dấu hiệu ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; chấp thuận các quy định, quy chế của các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán; thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có 15 đơn vị trực thuộc

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có 15 đơn vị trực thuộc gồm: Vụ Pháp chế; Vụ Phát triển thị trường chứng khoán; Vụ Quản lý chào bán chứng khoán; Vụ Giám sát công ty đại chúng; Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán; Vụ Quản lý các công ty quản lý quỹ và Quỹ đầu tư chứng khoán; Vụ Giám sát thị trường chứng khoán; Vụ Hợp tác quốc tế; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Tài vụ - Quản trị; Văn  phòng; Thanh tra; Cục Công nghệ thông tin; Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán; Tạp chí Chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có Chủ tịch và không quá 3 Phó Chủ tịch.

Sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp tỉnh Quảng Ngãi

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, duy trì củng cố, phát triển và tái cơ cấu, Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thực hiện nhiệm vụ sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích đối với Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Ba Tô.

Chuyển Công ty TNHH một thành viên Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần, Nhà nước không giữ cổ phần chi phối hoặc không nắm giữ cổ phần đối với Công ty TNHH một thành viên nông - lâm nghiệp 24/3 Đức Phổ.

Giải thể Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Trà Tân.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Ngãi có trách nhiệm thực hiện việc sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu các công ty nông, lâm nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; cổ phần hóa, giải thể các công ty nông, lâm nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời rà soát, đo đạc, xây dựng phương án sử dụng đất của các công ty nông, lâm nghiệp; phương án quản lý đất đối với diện tích đất các đơn vị giải thể và các đơn vị không có nhu cầu sử dụng bàn giao về địa phương; xử lý dứt điểm các trường hợp tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng quy định tại Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp và các quy định của pháp luật về đất đai.

Phân công soạn thảo 7 Nghị định quy định điều kiện đầu tư kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo 7 Nghị định quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Luật Đầu tư năm 2014.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ Công an chủ trì soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định số 72/2009/NĐ-CP ngày 03/9/2009 của Chính phủ quy định về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Nghị định về điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải do Bộ Giao thông vận tải chủ trì soạn thảo.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì soạn thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Nghị định quy định chi tiết về kinh doanh trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Bộ Y tế chủ trì soạn thảo 3 Nghị định: Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 56/2008/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của Ngân hàng mô và trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người; Nghị định quy định về cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh; Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh dược.

7 Nghị định nêu trên sẽ được trình Chính phủ ban hành vào tháng 12/2015.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ được phân công chủ trì soạn thảo phải trực tiếp chỉ đạo, ưu tiên tập trung bố trí đủ nhân lực và kinh phí cho việc nghiên cứu, soạn thảo, chủ động phối hợp với các Bộ, cơ quan có liên quan trong xây dựng các Nghị định, bảo đảm chất lượng và tiến độ trình Chính phủ theo Quyết định này.

Căn cứ từng trường hợp cụ thể, cơ quan chủ trì soạn thảo có thể đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với việc xây dựng, ban hành các văn bản theo Quyết định này.

Các cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ xây dựng kế hoạch nghiên cứu, soạn thảo, thẩm định, thẩm tra, trình ban hành đối với từng văn bản; phân công trách nhiệm, thường xuyên đôn đốc, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và người đứng đầu được phân công trong việc bảo đảm tiến độ xây dựng, trình văn bản được phân công.

Hỗ trợ Ninh Thuận hơn 836 tấn gạo

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 836,34 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Ninh Thuận để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong thời gian giáp hạt.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Trường hợp sau khi thực hiện vẫn còn khó khăn, Tỉnh báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính  để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục hỗ trợ.

Từ năm 2014 đến nay, tình trạng hạn hán kéo dài trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Tuy được sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành nhưng đời sống của một bộ phận người dân trên địa bàn Tỉnh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình bị thiếu đói, nhất là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thuộc vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Hỗ trợ ứng dụng KHCN cho miền núi

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt “Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2025”.

Hình thành 10 doanh nghiệp KH, CN

Mục tiêu của Chương trình trong giai đoạn 2016 - 2020 là xây dựng được ít nhất 1.200 mô hình ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ có hiệu quả, có quy mô phù hợp với vùng sinh thái của từng địa bàn nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số, trong đó có ít nhất 30% các mô hình thực hiện ở vùng núi, vùng dân tộc thiểu số; xây dựng được ít nhất 20% mô hình liên kết ứng dụng khoa học và công nghệ theo chuỗi giá trị hàng hóa, tạo sinh kế cho người dân; chuyển giao được ít nhất 1.500 lượt công nghệ mới, tiên tiến phù hợp với từng vùng miền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số trong các lĩnh vực.

Cùng với đó là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý và tổ chức triển khai dự án, năng lực ứng dụng và chuyển giao công nghệ cho ít nhất 1.500 cán bộ quản lý và 2.500 kỹ thuật viên cơ sở ở địa phương, 80.000 lượt nông dân để có đội ngũ cán bộ kỹ thuật, quản lý thường xuyên bám sát địa bàn giúp nông dân tiếp tục mở rộng việc áp dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ đã được chuyển giao.

Phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2025 có ít nhất 10 doanh nghiệp khoa học và công nghệ hoạt động chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển nông thôn, miền núi, vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số được hình thành từ Chương trình.

Xây dựng mô hình sản xuất liên kết giữa người dân và DN

Để đạt được mục tiêu trên, Chương trình sẽ ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ thông qua các mô hình cụ thể phù hợp với từng vùng nông thôn, miền núi, dân tộc thiểu số như xây dựng mô hình ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ phù hợp với điều kiện thực tế, trình độ phát triển của từng vùng miền, địa phương; xây dựng mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trong việc ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ.

Đồng thời, Chương trình tiến hành đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ phục vụ hoạt động ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số; xây dựng tài liệu, dữ liệu về các tiến bộ khoa học công nghệ, thực hiện các hoạt động truyền thông phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ.

Nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP Pleiku

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua thành phố Pleiku vào danh mục sử dụng vốn dư trái phiếu Chính phủ các dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Gia Lai thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về cơ quan chủ quản đầu tư Dự án để thuận lợi trong triển khai.

Đối với đường nối 2 tỉnh Gia Lai và Phú Yên, UBND tỉnh Gia Lai tổng hợp dự án vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2016-2020 của tỉnh, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xem xét, tổng hợp chung theo đúng quy định.

Đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Gia Lai có tổng chiều dài khoảng 114 km, nối liền Gia Lai với Kon Tum và Đắk Lắk. Đây là tuyến đường huyết mạch, có vai trò đặc biệt quan trọng trọng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và vùng Tam giác phát triển Việt Nam-Campuchia-Lào.

Tổng công ty Khánh Việt được xếp hạng đặc biệt

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý vận dụng xếp hạng Tổng công ty đặc biệt đối với Tổng công ty Khánh Việt.

Tổng công ty Khánh Việt là doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Khánh Hòa, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – công ty con; có tên giao dịch quốc tế là Khanh Viet Corporation (KHATOCO).

Các ngành nghề sản xuất kinh doanh của KHATOCO gồm: Công nghiệp thuốc lá; Dịch vụ du lịch; Dệt may thời trang – Sản phẩm da; Giấy – In bao bì; Công nghiệp chăn nuôi; Thương mại – Xuất nhập khẩu – Đầu tư tài chính – Bất động sản.

KHATOCO đang phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, quy mô lớn, hiệu quả cao, với thị trường ngày càng mở rộng ở trong và ngoài nước, đời sống vật chất, tinh thần người lao động ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quy chế hoạt động của Đoàn công tác liên ngành - BCĐ 389 quốc gia

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ban hành Quy chế hoạt động của Đoàn công tác liên ngành - Ban Chỉ đạo này.

Quy chế này quy định việc thành lập, nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, mối quan hệ công tác của Đoàn công tác liên ngành - Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Đoàn Công tác).

Theo đó, Trưởng ban hoặc Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia (khi được Trưởng ban ủy quyền) phê duyệt Kế hoạch công tác và ký Quyết định thành lập Đoàn công tác khi xét thấy cần thiết hoặc theo đề xuất của Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Trưởng Đoàn công tác là Phó Trưởng ban hoặc Ủy viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia. Trường hợp cần thiết, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia giao Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm Trưởng Đoàn công tác.

Thành viên Đoàn công tác là công chức, sỹ quan thuộc các Bộ, ngành, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; lãnh đạo, chuyên viên của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; trường hợp cần thiết, có thể trưng tập cán bộ làm công tác nghiệp vụ, chuyên gia từ các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.

Đoàn công tác có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc Ban Chỉ đạo 389 các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan chức năng trong việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bên cạnh đó, kiểm tra, đôn đốc công tác chỉ đạo, điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng, có tổ chức về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; khảo sát, thu thập thông tin, ghi nhận phản ánh của nhân dân, các tổ chức, đoàn thể về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các vấn đề liên quan khác tại địa bàn.

Ban Chỉ đạo 389 các Bộ, ngành, địa phương, chính quyền các cấp và tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu phối hợp của Đoàn công tác. Nếu cố tình trì hoãn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Đoàn công tác thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Giám định BHYT theo tỷ lệ trên phạm vi cả nước

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam thực hiện phương pháp giám định bảo hiểm y tế (BHYT) tập trung theo tỷ lệ đối với tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên phạm vi cả nước.

Phó Thủ tướng giao BHXH Việt Nam ban hành quy trình giám định tập trung theo tỷ lệ theo thẩm quyền và tổ chức thực hiện thống nhất trong hệ thống BHXH nhằm bảo đảm thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn theo thẩm quyền những nội dung liên quan đến việc thực hiện phương pháp giám định BHYT tập trung theo tỷ lệ (nếu cần thiết), bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Đề án "Thí điểm phương pháp giáp định hồ sơ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT theo tỷ lệ" đã được triển khai thực hiện tại 10 địa phương gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Kiên Giang, Thái Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Đắk Lắk.

Theo BHXH Việt Nam, sau một thời gian triển khai, phương pháp giáp định hồ sơ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT theo tỷ lệ này đã thể hiện những ưu điểm như: Chất lượng công tác giám định được tăng cường, giảm được quá tải cho các giám định viên, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện và cán bộ nhân viên y tế đối với quản lý và sử dụng quỹ BHYT, hạn chế các chỉ định chẩn đoán và điều trị không cần thiết, quá mức đối với người bệnh…

Theo đó, thay bằng việc phải giám định toàn bộ hồ sơ bệnh án, các cán bộ BHXH chỉ việc giám định theo một tỷ lệ nhất định. Các sai sót nếu được phát hiện sẽ phân loại thành: Sai sót hệ thống, sai sót chuyên môn, sai sót hành chính. Với các sai sót thuộc lỗi hành chính mà không có biểu hiện làm hồ sơ khống thì cơ sở khám chữa bệnh chỉ bị nhắc nhở; các sai sót khác sẽ áp cho tổng hồ sơ bệnh án trong ký quyết toán theo cơ cấu chi phí. Như vậy, nếu phát hiện sai sót thì số tiền mà cơ sở y tế không được BHYT thanh toán sẽ lớn hơn rất nhiều so với trước đây.

BHXH Việt Nam cho biết, đến tháng 6/2015 cả nước có khoảng 64,6 triệu người tham gia BHYT, tương đương tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số sau 5 tháng Luật BHYT sửa đổi, bổ sung có hiệu lực từ 1/1/2015.

Thay thành viên BCĐ liên ngành hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ và giáo dục, đào tạo vừa ký Quyết định thay đổi thành viên Ban chỉ đạo này.

Theo đó, bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được cử làm Ủy viên kiêm Tổng Thư ký Ban Chỉ đạo thay ông Nguyễn Thanh Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nguyên Ủy viên kiêm Tổng Thư ký Ban Chỉ đạo liên ngành.

Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ và giáo dục, đào tạo (Ban Chỉ đạo liên ngành) là một bộ phận của Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế (Ban Chỉ đạo quốc gia) được thành lập theo Quyết định số 596/QĐ-TTg ngày 23/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế.

Ban Chỉ đạo liên ngành có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất, tham mưu, tư vấn cho Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia các chủ trương, chính sách lớn, chiến lược, kế hoạch, chương trình hành động của Chính phủ về hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ và giáo dục, đào tạo (VH, XH, KH, CN và GDĐT); đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm về hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT cần tập trung chỉ đạo, điều hành trong từng giai đoạn.

Ban Chỉ đạo liên ngành còn giúp Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chỉ đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai các chủ trương, chính sách lớn về hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT; giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT;  giúp Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phối hợp, đôn đốc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách về hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT.

  Đồng thời, Ban Chỉ đạo liên ngành phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan và địa phương tiến hành công tác phổ biến, thông tin, tuyên truyền và bồi dưỡng kiến thức về chủ trương, đường lối và các nội dung của hội nhập quốc tế về VH, XH, KH, CN và GDĐT.../.

 

Top