Hà Nội

Thông cáo báo chí về hoạt động của các Phó Thủ tướng Chính phủ ngày 25/8/2014

25/08/2014 16:00

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông về phòng chống tham nhũng

Chiều 25/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Đoàn công tác đã công bố kế hoạch kiểm tra với Ban cán sự Đảng Bộ NNPTNT về công tác phòng, chống tham nhũng.

Tham gia đoàn còn có Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng và lãnh đạo các vụ, cục chức năng.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Hà Công Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự, Thứ trưởng Bộ NNPTNT cho biết trong năm 2013, Thanh tra Bộ, các Tổng cục, Cục và các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ NNPTNT đã tiến hành 148 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua đó, Thanh tra Bộ đã phát hiện sai phạm, kiến nghị thu hồi về kinh tế nộp ngân sách Nhà nước hơn 10 tỷ đồng, giảm trừ hơn 342 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm và kịp thời chấn chỉnh trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực NNPTTNT.

Các Tổng cục đã ban hành 3.940 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 5,932 tỷ đồng. Tập đoàn Công nghiệp cao su và các tổng công ty thuộc Bộ đã phát hiện xử lý thu hồi gần 154 tỷ đồng; khiển trách 39 cá nhân; kỷ luật hành chính 6 cá nhân; sa thải 1 cá nhân; kỷ luật cách chức 2 cá nhân.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết mỗi năm, Bộ NNPTNT quản lý khoảng 10.000 tỷ đồng ngân sách và 5.000 tỷ đồng ngân sách sự nghiệp. Qua thanh tra, Bộ đã kỷ luật cách chức, chuyển công tác một số cán bộ sai phạm về tài chính tại một số cục, vụ, trung tâm thuộc Bộ.

Thay mặt Đoàn công tác Trung ương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự chuẩn bị tích cực của Ban Cán sự Đảng Bộ NNPTNT trong làm việc với Đoàn kiểm tra. Đây là dịp đánh giá tình hình công tác phòng, chống tham nhũng, khắc phục những yếu kém, đem lại niềm tin cho cán bộ, công chức và nhân dân đối với Bộ đa ngành, đa lĩnh vực như Bộ NNPTNT.

Trên cơ sở đó, Đoàn kiểm tra sẽ công bố kết quả kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Bộ NNPTNT vào cuối giữa cuối tháng 10/2014.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc với phái đoàn Ngân hàng Thế giới về ứng phó biến đổi khí hậu

Sáng 25/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc hội đàm cấp cao giữa Thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu (BĐKH) và phái đoàn Ngân hàng Thế giới do bà Rachel Kyte, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc hội đàm nhằm giúp hai bên tìm hiểu các thách thức, khó khăn của Việt Nam trong ứng phó với tình trạng BĐKH; thảo luận các biện pháp giải quyết và chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của Việt Nam trong ứng phó với BĐKH; thúc đẩy tăng trưởng xanh và thúc đẩy vai trò của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với BĐKH toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc Hội đàm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam và những nỗ lực trong triển khai và kết quả quan trọng trong công tác ứng phó với BĐKH của Việt Nam với với tư cách một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của nguy cơ toàn cầu này.

Lĩnh vực ứng phó với BĐKH, thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát thải ít carbon ở Việt Nam còn không ít khó khăn, thách thức cần những hành động cụ thể hơn, đa dạng hóa hơn trong khuôn khổ hỗ trợ, hợp tác.

Đánh giá cao hỗ trợ quan trọng và kịp thời của các nhà tài trợ quốc tế, đặc biệt là của WB, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong quan hệ hợp tác quốc tế về BĐKH, Việt Nam xác định mục tiêu thích ứng là trọng tâm nhưng luôn gắn với các ưu tiên nâng cao hiệu quả trong giảm phát thải khí nhà kính để cùng chung tay với cộng động thế giới ứng phó với BĐKH.

Đặc phái viên về BĐKH của WB, bà Rachel Kyte đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với WB trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, ứng phó BĐKH, thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững.

Lãnh đạo WB đã đưa ra những khuyến nghị cụ thể để các cơ quan, tổ chức liên quan của Việt Nam  thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hai bên nhằm giúp Việt Nam tiếp tục thực hiện thành công công tác xóa đói giảm nghèo, ứng phó với BĐKH, nâng cao vai trò của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó BĐKH toàn cầu./.

Top