Hà Nội

Thông cáo báo chí về buổi tiếp các Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Chiều ngày 22/7/2014, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp mặt thân mật với 29 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và 7 Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm và chuẩn bị nhận nhiệm vụ tại các nước và các tổ chức quốc tế lớn.

22/07/2014 18:50

Chúc mừng các Đại sứ, Tổng Lãnh sự được bổ nhiệm và chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ tin tưởng các Đại sứ, bằng tài năng và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục là những sứ giả của một dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị; của một quốc gia độc lập, có chủ quyền, có vị thế quốc tế; của một đất nước đang phấn đấu cho mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, hội nhập quốc tế sâu rộng, chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Tất cả vì mục tiêu cao nhất là lợi ích quốc gia, dân tộc, Việt Nam luôn làm hết sức mình để bảo vệ hòa bình, giữ gìn tình hữu nghị giữa các nước; đồng thời luôn kiên quyết giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của mình. Việt Nam phấn đấu để xây dựng đất nước giầu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và hội nhập quốc tế sâu rộng. Bên cạnh việc đảm bảo lợi ích quốc gia, dân tộc, Việt Nam trong các bước phát triển của mình sẽ nỗ lực để thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, mà hàng đầu là phát huy dân chủ, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; xây dựng nhà nước pháp quyền; bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng của đất nước.

Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Đại sứ, trong vai trò của những sứ giả quốc gia cần thực hiện phương châm nhất quán là cái gì có lợi cho đất nước phải hết sức làm. Các Đại sứ cũng cần truyền tải mạnh mẽ thông điệp hòa bình, hữu nghị và phát triển của Việt Nam đến các nước, bạn bè và cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu các Đại sứ cần tập trung vào việc xây dựng sự tin cậy chính trị giữa Việt Nam với các nước, xây dựng mối quan hệ hiểu biết, chia sẻ, ủng hộ của các nước đối với Việt Nam. Bên cạnh đó, các Đại sứ cần tập trung cho công tác ngoại giao kinh tế, nhất là nhiệm vụ mở rộng thị trường cho hàng hóa Việt Nam, thu hút đầu tư, du lịch, ODA; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa; giáo dục - đào tạo; khoa học, kỹ thuật; quốc phòng - an ninh. Các Đại sứ cũng cần làm tốt hơn nữa công tác kiều bào và bảo hộ công dân; xây dựng nội bộ các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài vững mạnh về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ ngày một nặng nề mà Đảng và Nhà nước giao phó./.

Top