Hà Nội

Thi đua Khối các Bộ, ngành tổng hợp: Thực chất, chiều sâu và hiệu quả

(Chinhphu.vn) – Sáng 8/7, Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

08/07/2015 14:35

 Đồng chí Vũ Văn Phòng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu

.

Tham dự Hội nghị có đại diện 10 đơn vị trong Khối thi đua: Văn phòng Quốc hội (Khối trưởng Khối thi đua); Ngân hàng Phát triển Việt Nam (Khối phó Khối thi đua); Văn phòng Chủ tịch nước; Văn phòng Chính phủ; Bộ Tài chính; Bộ Nội vụ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Dân tộc và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

.

Ông Vũ Văn Phòng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đơn vị Trưởng khối thi đua năm 2015 nhấn mạnh, Hội nghị sơ kết công tác thi đua tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm của các đơn vị thành viên. Trong đó, tập trung đánh giá kết quả phát động, hưởng ứng phong trào thi đua và kết quả thực hiện nội dung giao ước thi đua của Khối; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các thành viên trong Khối; công tác xây dựng điển hình tiên tiến; công tác tổ chức Đại hội thi đua yêu nước của các đơn vị. Trên cơ sở này, đề ra nội dung, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

.

Theo Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Văn Phòng, hoạt động của Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp trong 6 tháng đầu năm đã đi vào thực chất, chiều sâu, hoạt động chất lượng và thực sự có hiệu quả.

.

Báo cáo Khối thi đua cho thấy, thành quả chung của việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước 6 tháng đầu năm 2015 có sự đóng góp tích cực của các đơn vị thành viên trong Khối thi đua. Các thành viên trong Khối đã tích cực, chủ động tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách lớn để lãnh đạo, chỉ đạo tình hình kinh tế, xã hội, chính trị của đất nước.

.

Với chủ đề: “Thi đua giỏi,  phối hợp tốt, sáng tạo nhiều, thành tích cao”, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động các phong trào thi đua thường xuyên và phong trào thi đua theo chuyên đề để tập trung vào lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm. Các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

.

Các đơn vị thành viên đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Các đơn vị đã tích cực, chủ động tham mưu, phục vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ xây dựng và hoàn thiện các chương trình, chính sách, pháp luật để chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội đất nước, tổ chức thực hiện có hiệu  quả nhiệm vụ được giao.

.

Các đơn vị đã tổ chức triển khai các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, trong đó, công tác cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính luôn được các đơn vị thành viên phấn đấu thực hiện.

.

Trong 6 tháng, các đơn vị thành viên trong Khối đã quan tâm phát động các phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, sát với tình hình thực tế và yêu cầu phát triển của từng đơn vị. Qua phong trào thi đua, đã khơi dậy lòng nhiệt tình tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động trong các đơn vị trong Khối, từ đó mang lại những hiệu quả thiết thực.

.

Công tác khen thưởng, thẩm định, đánh giá thành tích được thực hiện theo đúng quy trình, chú trọng đến khen thưởng thành tích đột xuất, quan tâm đến đối tượng khen thưởng là những người trực tiếp lao động. Công tác khen thưởng cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị; quy trình bình xét khen thưởng được tiến hành chặt chẽ, thống nhất và bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, bảo đảm chất lượng, đúng người, đúng việc.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu

.

Trong 6 tháng cuối năm, Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp tiếp tục hưởng ứng sâu rộng phong trào thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, phục vụ và quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực được giao góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước 6 tháng cuối năm 2015 lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

.

Các hoạt động chung của Khối thi đua tập trung vào các hoạt động: Tổ chức kiểm tra, khảo sát đợt 2, 3 các đơn vị thành viên trong Khối vào tháng 8,9/2015; tổ chức Đề án tuyên dương các điển hình tiên tiến Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp dự kiến tháng 12/2015; tiếp tục tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện và hoạt động nghĩa tình biên giới, hải đảo thông qua việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức Hội nghị tổng kết Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp và bình xét thi đua năm 2015.

.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn các đơn vị trong Khối thi đua tiếp tục có các sáng kiến hay để toàn Khối tiếp tục có những hoạt động sinh động, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Các đơn vị cần chủ động tổ chức Đại hội thi đua yêu nước của đơn vị, ngành mình; đồng thời hướng dẫn cụ thể các đơn vị trực thuộc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp.

.

Gia Huy

Top