Hà Nội

Thêm 3 tỷ đồng hỗ trợ 2 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt

(Chinhphu.vn) - Chiều 14/12, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), VPCP đồng hành cùng Tổng hội Thương mại Đài Loan trao ủng hộ 3 tỷ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

14/12/2020 18:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng (thứ ba từ phải qua) và Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan Thẩm Hiến Dục (thứ hai từ trái qua) trao ủng hộ 2 tỉnh miền Trung. Ảnh: Gia Huy

Tham dự buổi trao ủng hộ về phía VPCP có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành; lãnh đạo một số Vụ, cục, đơn vị của VPCP, đại diện Công đoàn VPCP...

.

Cùng tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thanh Bình; Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan Thẩm Hiến Dục và 14 chi hội tại các địa phương.

.

Phát biểu tại buổi trao ủng hộ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11/2020, khu vực miền Trung đã chịu ảnh hưởng của 8 cơn bão (số 5, 6, 7, 8, 9, 10, 12, 13) và 1 áp thấp nhiệt đới, 1 vùng thấp; 5 đợt mưa lũ, trong đó 2 đợt lũ lớn lịch sử kéo dài từ ngày 06/10 đến ngày 22/10. Nhân dân miền Trung, trong đó có 2 tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế đã chịu ảnh hưởng nặng nề do bão chồng bão, lũ chồng lũ gây thiệt hại về người và tài sản.

.

Riêng tỉnh Hà Tĩnh đã thiệt hại làm 7 người chết, 43 người bị thương, gần 4 nghìn nhà tốc mái, 42 nhà bị sập, thiệt hại trên 5.300 tỷ đồng. Tỉnh Thừa Thiên-Huế có 47 người chết, mất tích; 142 người bị thương; 46 nhà sập; trên 27.000 nhà bị tốc mái, thiệt hại trên 2.000 tỷ đồng.

.

Trước tình hình bão lũ, thiên tai, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo và trực tiếp có mặt tại các địa phương để chỉ đạo phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, có nhiều giải pháp khắc phục ngay tại chỗ. Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp có 11 công điện và nhiều văn bản chỉ đạo, Thường trực Ban Bí thư có Điện tập trung công tác ứng phó với mưa lũ, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả mưa lũ.

.

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp kinh phí từ dự phòng ngân sách Trung ương (1.250 tỷ đồng) và xuất cấp hàng từ nguồn dự trữ quốc gia (15.800 tấn gạo, xuồng, nhà bạt, áo phao, máy phát điện, vắc xin, thuốc sát trùng ...) cho các tỉnh miền Trung để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ lụt sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ kéo dài gây ra; phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách", trong thời gian các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, nhiều doanh nghiệp đã có các chương trình hỗ trợ người dân bị lũ lụt, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Tổng hội Thương mại Đài Loan. Thông qua Văn phòng Chính phủ, Tổng hội ủng hộ 3 tỷ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế khắc phục hậu thiên tai, lũ lụt.

.

Tổng hội trưởng Tổng hội Thương mại Đài Loan Thẩm Hiến Dục chia sẻ, Tổng hội và các chi hội tại các địa phương đã hoạt động tại Việt Nam gần 30 năm, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp chú trọng vào các hoạt động công tác xã hội. Trong đó, việc hỗ trợ để cùng các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt là niềm vinh dự của Tổng hội để góp phần giúp người dân sớm khắc phục lũ lụt và tái thiết sau thiên tai. Các doanh nghiệp thuộc Tổng hội sẽ tiếp tục các chương trình ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai trong thời gian tiếp theo.

.

Gia Huy

Top