Hà Nội

Thành lập BQLDA tăng cường năng lực cán bộ, công chức VPCP

(Chinhphu.vn) – Ban Quản lý dự án “Nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và tăng cường năng lực cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ để giải quyết những vấn đề liên ngành trong bối cảnh hội nhập quốc tế” đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định thành lập.

02/01/2010 15:53

Ban Quản lý dự án gồm 7 thành viên do Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Chính phủ làm Giám đốc.

Một trong những nhiệm vụ chính của Ban Quản lý là xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện dự án theo nội dung Văn kiện dự án được phê duyệt, bảo đảm tuân thủ các quy định hiện hành của Việt Nam về quản lý dự án ODA và các quy định của nhà tài trợ.

Ngoài nhiệm vụ trên, Ban Quản lý dự án có nhiệm vụ tổ chức đánh giá, kiểm tra việc thực hiện dự án; đồng thời định kỳ báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quá trình thực hiện dự án để kịp thời tháo gỡ, bảo đảm dự án triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Ban Quản lý dự án phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị liên quan thuộc Văn phòng Chính phủ cung cấp, hỗ trợ các nguồn lực để giúp Ban Quản lý dự án thực hiện tốt nhiệm vụ được giao như cung cấp các thông tin liên quan, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, giới thiệu và điều động chuyên gia tư vấn, cán bộ chuyên môn, kỹ thuật; cung cấp trang thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc… khi cần thiết.

Giám đốc Ban Quản lý dự án căn cứ các quy định tại Văn kiện dự án, quy định của Nhà nước về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức và tính chất từng công việc ở mỗi giai đoạn, thời điểm cụ thể để lựa chọn hình thức hoạt động của Ban Quản lý cho phù hợp. Các thành viên của Ban làm việc theo chế độ kiêm nhiệm từ khi triển khai cho đến khi kết thúc dự án.

Trường Giang

Top