Hà Nội

Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan Văn phòng Chính phủ

(Chinhphu.vn) – Chiều 14/10, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ nhằm đánh giá kết quả công tác quý III và nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2011. Đồng chí Vũ Đức Đam, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội nghị.

14/10/2011 16:34

Ảnh: Chinhphu.vn

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ cho biết, trong quý III, Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan đã thống nhất xác định công tác trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, giải quyết. Cấp ủy, lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng trong công tác tham mưu, tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trên tất các các lĩnh vực công tác được giao.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, cơ quan. Các đảng ủy, chi ủy phối hợp với lãnh đạo đơn vị, tổ chức đoàn thể đề ra các biện pháp cụ thể, thiết thực để triển khai nhiệm vụ chính trị, đưa những nội dung thi đua đã phát động vào chương trình hành động với những tiêu chí cụ thể.

Đồng chí Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ cho biết, trong quý III, Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan đã thống nhất xác định công tác trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, giải quyết. - Ảnh: Chinhphu.vn

Tư tưởng của cán bộ, đảng viên ổn định, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Chế độ sinh hoạt đảng nền nếp; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ, cơ quan đã phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy nhiên, theo đồng chí Cao Huy, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định, như việc chấp hành chế độ báo cáo sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng của một số đảng bộ, chi bộ còn thiếu hoặc báo cáo chưa kịp thời; sự phối hợp công tác trong xử lý, giải quyết công việc chuyên môn ở một số đơn vị còn chưa thật tốt…

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ cũng đã nghe báo cáo và thảo luận đối với một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ như việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt chi bộ; phát triển Đảng, các tiêu chí đánh giá để kết nạp đảng viên; việc triển khai công tác tuyên giáo, dân vận trong toàn Đảng bộ trong đó có Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của Đảng ủy, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hiện các nhiệm vụ chính trị chuyên môn được giao tại các Vụ, Cục, đơn vị của Văn phòng Chính phủ - cơ quan tham mưu, tổng hợp, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: Mọi hoạt động đều phải  hướng tới thực hiện mục tiêu “xây dựng Văn phòng Chính phủ là cơ quan hành chính hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp”. - Ảnh: Chinhphu.vn

Đồng chí Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời gian tới, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc cần tiếp tục phấn đấu nỗ lực, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó trọng tâm là tham mưu, tổng hợp, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong những tháng cuối năm 2011 và trong thời gian tới.

Đồng thời, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; nêu cao ý thức chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của cơ quan. Đẩy mạnh và thực hiện thiết thực hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, tránh làm theo hình thức, sáo rỗng.

Cùng với đó, cần quan tâm nhiều hơn nữa công tác nắm tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; công tác dân vận; chú trọng tới công tác giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú để xem xét, kết nạp đảng; lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn lưu ý đến nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Một trong những yêu cầu lớn mà đồng chí Vũ Đức Đam đưa ra là phải tiến tới xây dựng Văn phòng Chính phủ là cơ quan hành chính hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc

Top