Hà Nội

Tập huấn phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS cho thanh niên 4 Văn phòng Trung ương

(Chinhphu.vn) - Từ 10 - 15/8/2011 tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS, Ma túy và Mại dâm đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm và HIV/AIDS cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên của 4 Văn phòng Trung ương (Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, và Văn phòng Chính phủ).

10/08/2011 17:34

>> Video clip

Ảnh Chinhphu.vn

Đánh giá tình hình phòng chống ma túy, mại dâm và HIV/AIDS tại Việt Nam trong những năm vừa qua, ông Eamonn Murphy, Giám đốc Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) tại Việt Nam cho biết, Việt Nam với những chương trình hành động cụ thể đã đạt nhiều thành công trong việc ngăn ngừa và phòng chống lây lan HIV/AIDS trong cộng đồng.

Tỷ lệ người nhiễm HIV tại Việt Nam đã kiềm chế ở mức dưới 0,3% dân số. Trong tương lai, Việt Nam đang hướng tới mục tiêu “3 không” là: không còn ai nhiễm HIV, không còn phân biệt đối xử với người có HIV, không còn người chết liên quan đến HIV.

Cũng tại lớp tập huấn, các chuyên gia và đại diện các bộ, ngành liên quan trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS đã cập nhật tình hình lây nhiễm HIV/AIDS trong cả nước, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền với cách trình bày dễ hiểu, ngắn gọn …

Thông qua lớp tập huấn lần này, các học viên đã nắm bắt được tình hình thực tế về tệ nạn ma túy, mại dâm và nguy cơ phát triển của HIV/AIDS ở Việt Nam, cũng như nhận thức rõ hơn về các biện pháp phòng chống hiệu quả để từ đó mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về phòng chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm./.

Thái Sơn

Top