Hà Nội

Tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy

(Chinhphu.vn) - Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy cơ sở năm 2015 trong 2 ngày 22-23/5/2015.

22/05/2015 11:07

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại lớp tập huấn. Ảnh: Nhật Thy

.

Mục đích của Lớp tập huấn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và nâng cao hiểu biết của công chức, viên chức, người lao động thuộc VPCP về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong cơ quan và gia đình, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành khẳng định, trong nhiều năm qua, công tác PCCC luôn được VPCP coi trọng vì đây là nhiệm vụ có liên quan đến việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ con người và tài sản của cơ quan, gia đình và xã hội.

. 

Trên cơ sở Luật phòng cháy và chữa cháy, các văn bản hướng dẫn thi hành, VPCP đã triển khai thực hiện công tác PCCC bằng nhiều hình thức như: Kiện toàn Ban Chỉ huy PCCC của Văn phòng Chính phủ; Xây dựng Quy chế về công tác PCCC của VPCP; Văn bản quy định về hoạt động của Ban Chỉ huy PCCC của VPCP; Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác PCCC của VPCP năm 2015.

Lớp tập huấn là một hoạt động nằm trong Kế hoạch thực hiện công tác PCCC của VPCP năm 2015. Tham dự Lớp tập huấn có 145 học viên là các thành viên Ban Chỉ huy PCCC, đội viên Đội PCCC và công chức các đơn vị làm việc tại khu vực số 01 Hoàng Hoa Thám.

Giảng viên của Lớp tập huấn là những cảnh sát PCCC giàu kinh nghiệm, hiện đang công tác tại các cơ quan chuyên môn thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Tại Lớp tập huấn, các học viên được phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC theo quy định, cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến tình hình cháy nổ hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới... Ảnh: Nhật Thy

. 

Tại Lớp tập huấn, các học viên được phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC theo quy định, cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến tình hình cháy nổ hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới; những dụng cụ, phương tiện chữa cháy, phương pháp sử dụng cụ thể trong quá trình tổ chức chữa một vụ cháy tuỳ theo tính chất nguồn nhiệt và chất gây cháy, cách xử lý các tình huống cháy; kỹ năng thoát hiểm…

. 

Cũng trong chương trình tập huấn, Ban Chỉ huy PCCC của VPCP đã đồng ý lồng ghép nội dung thực hành diễn tập phương án chữa cháy tại chỗ thuộc nội bộ cơ quan theo kế hoạch đã được phê duyệt.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức về cơ sở vật chất, hậu cần, trang thiết bị phục vụ lớp tập huấn và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên, sự tham gia học tập tích cực, nghiêm túc của các học viên, Lớp tập huấn sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

.

Nhật Thy

Top