Hà Nội

Tạo lập môi trường làm việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Văn phòng Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Tin học hóa là công việc đã được thực hiện từ nhiều năm qua tại Văn phòng Chính phủ, cần kế thừa, phát triển để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của Văn phòng Chính phủ trong phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tạo lập môi trường làm việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng, thuận tiện cho cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ.

25/10/2011 18:22

Đây là một trong những nội dung tại Thông báo kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp với lãnh đạo các Vụ, đơn vị: Hành chính, Trung tâm Tin học, Tổ chức cán bộ, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cục quản trị và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel bàn về vấn đề tin học hóa của Văn phòng Chính phủ.

Cũng theo Thông báo này, Văn phòng Chính phủ đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý để Tập đoàn Viettel cung cấp dịch vụ tin học cho Văn phòng Chính phủ.

Thời gian từ nay đến cuối năm 2011, Tập đoàn Viettel phối hợp với Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, có báo cáo tổng thể về ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của Văn phòng Chính phủ và cụ thể hóa phương thức cung cấp dịch vụ tin học cho Văn phòng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu triển khai hệ thống xử lý hồ sơ công việc (văn phòng điện tử); nghiên cứu phương án bảo mật để cán bộ công chức Văn phòng Chính phủ xử lý trên môi trường mạng an toàn; phương án thay đổi trang thiết bị.

Các ứng dụng cụ thể nêu trên được tiến hành trên tinh thần đảm bảo hệ thống tin học của Văn phòng Chính phủ vận hành liên tục; chỉ thay thế các ứng dụng cũ khi ứng dụng do Tập đoàn Viettel cung cấp đã vận hành ổn định.

Hoàng Diên

Top