Hà Nội

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Israel đầu tư vào Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư sang Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Israel.

03/11/2016 17:35

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam Meirav Eilon Shahar

Chiều 3/11, tại trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam, bà Meirav Eilon Shahar.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác Việt Nam-Israel trong thời gian qua có những bước phát triển thực chất, tích cực bằng việc kim ngạch thương mại song phương hai nước tăng nhanh và Israel đã công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đầy đủ vào tháng 5/2016.

.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, về đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang là quốc gia hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Israel. Tính đến hết năm 2015, Việt Nam đã thu hút được 313 tỷ USD với gần 20.000 dự án từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2016 được chọn là năm khởi nghiệp doanh nghiệp, do đó, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, chú trọng cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp.

.

Khẳng định Chính phủ sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những khó khăn để các nhà đầu tư nước ngoài và Israel nói riêng sang đầu tư và làm ăn tại Việt Nam, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng mong muốn thời gian tới, hai bên tiếp tục hợp tác trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục-đào tạo, khoa học công nghệ, quốc phòng và an ninh.

.

Với nhiều kinh nghiệm thích nghi với tác động của thiên tai, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, Bộ trưởng đề nghị Israel chia sẻ, hỗ trợ kinh nghiệm phòng, chống tác động của biến đổi khí hậu.

.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Israel Meirav Elon Shahar cho biết, kim ngạch thương mại hai nước tăng nhanh nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng hai nước. Hiện hai bên tiến hành vòng đàm phán thứ nhất Hiệp định thương mại tự do FTA Việt Nam - Israel.

.

Đại sứ mong muốn hai bên sẽ sớm ký Hiệp định thương mại tự do để mối quan hệ hợp tác phát triển hơn nữa, mở rộng ra nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế.

.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

Top