Hà Nội

Tạo chuyển biến về chất trong hoạt động báo chí, thông tin

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Những đóng góp tích cực, có hiệu quả và nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ làm công tác thông tin, báo chí thời gian qua đã đóng góp hiệu quả vào việc triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

20/06/2008 14:05

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc: Phải tạo sự chuyển biến về chất trong việc bảo đảm thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời là phát ngôn viên của Chính phủ đã đánh giá như vậy trong buổi gặp mặt thân mật, chúc mừng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thông tin, báo chí VPCP, tổ chức sáng 20/6 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2008).

Thông tin, báo chí VPCP có vai trò đặc biệt

Nói chuyện cởi mở và thân mật, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc vui mừng trước sự lớn mạnh của đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, báo chí VPCP cũng như sự phát triển không ngừng về nội dung, hình thức và tổ chức thông tin; đánh giá cao sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả trong việc cung cấp thông tin, đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng giữa các cơ quan báo chí cả nước với Văn phòng Chính phủ.

Bộ trưởng cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng của VPCP trong giai đoạn phát triển mới của đất nước là tạo sự chuyển biến về chất trong việc bảo đảm thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; cung cấp thông tin nhanh, kịp thời về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước cho nhân dân, hướng tới xây dựng một nền hành chính điện tử. Bộ trưởng chỉ rõ, báo chí cách mạng có vai trò hết sức quan trọng và đặc biệt càng có vai trò quan trọng hơn trong cơ quan Văn phòng Chính phủ để thực hiện nhiệm vụ này.

Bộ trưởng mong muốn, đội ngũ những người làm công tác thông tin, báo chí VPCP sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống xung kích, chiến đấu của báo chí cách mạng Việt Nam; không ngừng đổi mới, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị và phát huy hết năng lực của mình, cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, trung thực.

Các Phó Chủ nhiệm VPCP và đông đảo những người làm công tác thông tin, báo chí VPCP dự buổi gặp gỡ sáng nay 20/6

Xung lực thúc đẩy nền hành chính điện tử của nước nhà phát triển

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, mặc dù là đơn vị mới được thành lập hơn 2 năm, Cổng TTĐT Chính phủ (phát triển từ Website Chính phủ) đã ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế quan trọng của mình, là cơ quan thông tin chính thống của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trên Internet; đưa tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác về công tác chỉ đạo điều hành, hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng.

Bộ trưởng mừng vui trước sự phát triển đúng hướng với nhiều chuyên mục của Cổng TTĐT Chính phủ như: Chuyên mục Việt Nam Online, giao lưu trực tuyến, lấy ý kiến nhân dân... với nội dung phong phú, hình thức đổi mới và số lượng truy cập ngày càng lớn.

Bộ trưởng chỉ rõ, kể từ khi hòa mạng Internet toàn cầu đến nay, hoạt động của Cổng TTĐT Chính phủ đã đánh dấu một bước tiến mới của Chính phủ trong chủ trương minh bạch hóa, công khai hóa thông tin, hướng đến dịch vụ công trên Internet, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế xã hội, tạo ra xung lực thúc đẩy nền hành chính điện tử của nước nhà phát triển.

N guồn thông tin của Cổng TTĐT Chính phủ được hầu hết các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan thông tin, báo chí cùng đông đảo nhân dân, doanh nghiệp, bạn đọc cả trong và ngoài nước quan tâm tra cứu, sử dụng, góp phần quan trọng định hướng thông tin dư luận trong cả nước.

Thay mặt đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, báo chí VPCP, Tổng Biên tập Cổng TTĐT Chính phủ Phạm Việt Dũng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ cũng như những tình cảm chân thành của lãnh đạo VPCP, các Vụ, Cục thuộc VPCP thời gian qua đã góp phần quan trọng và tích cực làm nên những thành tựu chung của thông tin, báo chí VPCP. Tổng Biên tập Phạm Việt Dũng cho rằng, với tinh thần khiêm tốn và không ngừng học tập, rèn luyện, những người làm công tác thông tin, báo chí sẽ phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, chủ động, sáng tạo vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ và trọng trách mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm tin tưởng giao phó.

Tình cảm tốt đẹp của bạn đọc dành cho Cổng TTĐT Chính phủ

Nhân ngày truyền thống của Báo chí Cách mạng cả nước, trong những ngày này, Cổng TTĐT Chính phủ đã nhận được nhiều lời chúc mừng của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo bạn đọc trong và nước ngoài.

Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã gửi thư chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, tích cực của Cổng TTĐT Chính phủ trong thời gian qua; khẳng định sự phối hợp chặt chẽ của Cổng TTĐT Chính phủ đã góp phần nâng cao uy tín, thúc đẩy quá trình hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của các cơ quan, đơn vị và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác chặt chẽ của Cổng TTĐT Chính phủ để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Các tổ chức quốc tế, các đoàn ngoại giao nhiều nước cũng đã gửi thư chúc mừng tới Cổng TTĐT Chính phủ; khẳng định Cổng TTĐT Chính phủ Việt Nam đã trở thành nguồn thông tin kịp thời và rất quan trọng; qua đó tin tưởng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và các nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển.

Nhiều bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng đã gọi điện và gửi thư chia vui với Cổng TTĐT Chính phủ và cho rằng, Cổng TTĐT Chính phủ đang là cầu nối thông tin quan trọng giữa Chính phủ với nhân dân và doanh nghiệp; đồng thời bày tỏ mong muốn Cổng TTĐT Chính phủ sẽ ngày càng phát triển.

Văn Hiến - Nguyễn Hoàng

Top