Hà Nội

Tăng cường thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh

(Chinhphu.vn) – Sáng 12/9, Báo điện tử Chính phủ (Cổng TTĐT Chính phủ) và Báo Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tăng cường thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh.

12/09/2014 15:26

Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo và Tổng Biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Báo điện tử Chính phủ và Báo Đầu tư trong lĩnh vực thông tin truyền thông. Ảnh: Quang Hiếu.

Theo đó, Báo điện tử Chính phủ và Báo Đầu tư thỏa thuận tăng cường phối hợp truyền thông, chủ động cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh trên cả nước cũng như của các địa phương trên các kênh truyền thông; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các dịch vụ truyền thông trong lĩnh vực hoạt động của mỗi bên.

Tin tưởng vào hiệu quả của sự hợp tác về thông tin truyền thông với Báo Điện tử Chính phủ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho rằng, hai cơ quan báo chí đều có thế mạnh riêng của mình, qua việc thỏa thuận hợp tác nếu kết hợp được các thế mạnh riêng đó lại với nhau sẽ tạo ra được sức mạnh to lớn hơn cho hoạt động và sự phát triển của mỗi cơ quan.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, với vai trò là cơ quan ngôn luận của một Bộ tham mưu kinh tế tổng hợp của Chính phủ, trong suốt 23 năm hoạt động, Báo Đầu tư luôn xác định nhiệm vụ hàng đầu là thông tin về các vấn đề kinh tế, đặc biệt là thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh, về việc thực hiện các chính sách đầu tư của Chính phủ. Đây cũng là thế mạnh để Báo Đầu tư luôn duy trì được sự phát triển bền vững như ngày hôm nay.

Nhấn mạnh ý nghĩa của sự hợp tác giữa hai cơ quan có nhiệm vụ chung là đảm bảo cung cấp thông tin chính thống phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Phạm Việt Dũng bày tỏ tin tưởng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác đánh dấu bước phát triển mới của hai cơ quan Báo điện tử Chính phủ và Báo Đầu tư. Trên cơ sở những thỏa thuận hợp tác hai bên sẽ có những hoạt động cụ thể nâng cao hiệu quả thông tin công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong lĩnh vực kế hoạch-đầu tư, trong việc tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, giới thiệu, quảng bá các cơ hội đầu tư góp phần tích cực giúp cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh kinh doanh, sản xuất hiệu quả đóng góp cho sự triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trung Hiếu

Top