Hà Nội

Tăng cường quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc

(Chinhphu.vn) - Chiều ngày 2/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Văn Nên đã tiếp thân mật ngài Vojitech Filip, Chủ tịch Đảng Cộng sản, Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

02/02/2015 17:43

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản CH Séc Vojitech Filip- Ảnh Quang Hiếu

.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc Vojitech Filip đánh giá, quan hệ ngoại giao và tiềm năng hợp tác về kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Séc ngày càng tốt hơn, mở ra nhiều cơ hội cho hai nước phát triển kinh tế, đặc biệt trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, xây dựng hạ tầng giao thông ngành đường sắt…

.

Đồng thời bày tỏ mong muốn hai Đảng, hai Nhà nước tăng cường trao đổi thông tin, cập nhật về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của hai đất nước, qua đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên nắm bắt thông tin, tăng cường hợp tác.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, năm 2015 là năm Việt Nam và Cộng hòa Séc kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Bộ trưởng cho rằng, đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Đồng thời khẳng định Việt Nam luôn trân trọng sự giúp đỡ của Cộng hòa Séc trong giai đoạn trước đây cũng như sự ủng hộ của Nhà nước và nhân dân Cộng hòa Séc đối với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong vấn đề công nhận cộng đồng hơn 57.000 người Việt Nam là dân tộc thiểu số của Cộng hòa Séc.

.

“Hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại của hai nước trong giai đoạn vừa qua đã có những bước phát triển tích cực. Kim ngạch thương mại hai chiều tiếp tục tăng, cụ thể trong năm 2014 đạt khoảng 280 triệu USD. Tuy nhiên kết quả này còn khiêm tốn so với tiềm năng và mong muốn của hai bên”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết thêm, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi với chính sách thông thoáng, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm thu hút đầu tư nước ngoài nói chung và đầu tư từ các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc nói riêng.

.

Trung Hiếu

Top