Hà Nội

Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế với Tanzania

(Chinhphu.vn) – Chiều 10/8, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục đã có buổi tiếp thân mật Đoàn công tác của Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania do ông Florens Turuka, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

11/08/2015 08:37

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Tanzania Florens Turuka trao tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục. Ảnh: Trung Hiếu

.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Tanzania Florens Turuka vui mừng thông báo với Phó Chủ nhiệm Nguyễn Cao Lục tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Cộng hòa Tanzania trong những năm gần đây, nhấn mạnh quan hệ 2 nước Tanzania và Việt Nam là mối quan hệ lâu năm, gắn bó và thân thiết.

.

Ông Florens Turuka cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn công tác Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Tanzania lần này nhằm tìm hiểu kinh nghiệm quản lý của Việt Nam trong phát triển các ngành kinh tế, cách thức thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là mong muốn hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trên các lĩnh vực về nông nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông.

.

Bày tỏ vui mừng đón tiếp ông Florens Turuka và các thành viên trong Đoàn công tác của Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania sang thăm Việt Nam, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục tin tưởng rằng, chuyến thăm của Đoàn sẽ thu được những kết quả như mong muốn và thành công tốt đẹp.

.

Thông báo sơ bộ với ông Florens Turuka cùng các thành viên trong Đoàn công tác về kết quả chuyến thăm và làm việc tại 3 nước châu Phi mới đây của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy và mở rộng hợp tác cùng có lợi với các nước châu Phi nói chung, Công hòa Tanzania nói riêng.

.

Ảnh: Trung Hiếu

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục chia sẻ với Đoàn công tác của Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania một số kinh nghiệm về mô hình quản lý và tổ chức hoạt động của Văn phòng Chính phủ Việt Nam, về thực hiện chiến lược tái cơ cấu nông nghiệp, chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài…

.

Về dự án đầu tư của Tập đoàn Viễn thông Quân đội đang triển khai tại Cộng hòa Tanzania, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục bày tỏ vui mừng khi được biết Chính phủ nước Cộng hòa Tanzania đánh giá cao và rất ủng hộ dự án này. Qua đó, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Cao Lục mong muốn, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Cộng hòa Tanzania tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh, bảo đảm tuyệt đối về an ninh, tài sản của Tập đoàn Viễn thông Quân đội và các doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Tanzania.

.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng nước Cộng hòa Tanzania Florens Turuka cám ơn Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn công tác, bày tỏ tin tưởng rằng trong thời gian tới Cộng hòa Tanzania và Việt Nam sẽ có những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, nông nghiệp, viễn thông và một số lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

.

Trung Hiếu

Top