Hà Nội

Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam, Vương quốc Anh và Bắc Ireland

(Chinhphu.vn) - Sáng 28/8, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Gareth Ward, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam.

28/08/2019 14:26

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Gareth Ward, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam

Thay mặt cho Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chào mừng Đại sứ Gareth Ward cùng cộng sự đến thăm và làm việc tại VPCP.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng gửi lời chào, lời cảm ơn tới đại diện Cục Thực thi quy định quốc tế, Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland; đại diện Quỹ Thịnh vượng Anh đã quan tâm, hỗ trợ Việt Nam, cơ quan VPCP trong một số hoạt động hợp tác song phương.

.

Nhấn mạnh về vị thế của Vương quốc Anh là quốc gia có vai trò và vị thế rất quan trọng ở châu Âu và trên thế giới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, Việt Nam rất coi trọng hợp tác với Vương quốc Anh. Trong thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, thể hiện qua thành công của các chuyến thăm giữa hai nước và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả tại các diễn đàn đa phương.

 

 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng tiếp ông Gareth Ward và các cộng sự

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chia sẻ, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam quan tâm, chỉ đạo sát sao trong những năm gần đây. Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tạo môi trường thuận lợi, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và các cam kết thương mại tự do của Việt Nam.

.

Vì vậy, với việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác về cải cách thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ (VPCP), VPCP cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland cũng như hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cải cách quy định của Vương quốc Anh và Bắc Ireland diễn ra ngay sau buổi tiếp sẽ giúp cơ quan VPCP cải cách mạnh mẽ hơn về hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại, các lĩnh vực khác giữa Việt Nam, Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP dành thời gian tiếp đón, Đại sứ Gareth Ward chúc mừng Việt Nam đã có những cải thiện hiệu quả trong thời gian qua về môi trường đầu tư, điều này gây ấn tượng cho các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

 
 
Cá nhân Đại sứ cho biết ông quan tâm đến vấn đề khách du lịch giữa hai bên bởi trong thời gian qua khách du lịch Việt Nam đến Vương quốc Anh đã tăng trưởng hàng năm. Với việc năm 2020 Việt Nam tổ chức Giải đua công thức 1 tại Thủ đô Hà Nội sẽ là sự kiện lớn đối Việt Nam và thế giới, điều này cũng góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, thu hút khách du lịch đến đây nhiều hơn nữa.

.

Đại sứ nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là Chính phủ Anh muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong phát triển kinh tế, xây dựng thành phố thông minh và các lĩnh vực khác như năng lượng tái tạo, dịch vụ tài chính số, dịch vụ y tế số... Theo Đại sứ, Chiến lược công nghiệp mới của Anh và chiến lược phát triển của Việt Nam có nhiều điểm giống nhau và chắc chắn trong những năm tới hai nước sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả, có ích cho cả kinh tế Việt Nam và Vương quốc Anh.

.

Đặc biệt, năm 2020 Việt Nam sẽ là Chủ tịch của ASEAN, Vương quốc Anh và Bắc Ireland sẵn sàng phối hợp trong các chương trình cụ thể để Việt Nam hoàn thành vai trò ở ASEAN và cả quốc tế.

.

Đồng tình với các ý kiến Đại sứ nêu lên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho rằng những lĩnh vực Đại sứ nêu là những lĩnh vực Việt Nam rất quan tâm, đồng thời hoan nghênh ý định hợp tác giữa Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland với Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0, nhất là trong hợp tác về cải cách quy định, cải thiện môi trường kinh doanh.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

Top