Hà Nội

Tăng cường đôn đốc các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã có báo cáo về kết quả làm việc của Đoàn công tác VPCP với một số bộ, địa phương về công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

24/06/2014 12:37

Đánh giá của Đoàn công tác cho thấy, các bộ, địa phương đã chuẩn bị kỹ và cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin về các nội dung làm việc mà VPCP yêu cầu.

Công tác theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao đã được các bộ, địa phương triển khai thực hiện nhưng mới dừng ở lại ở mức độ thống kê, cập nhật một cách cơ học, chưa có đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện.

Việc Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành Quy chế về công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao được các địa phương cho là cần thiết, đáp đứng được yêu cầu bức thiết đối với công tác này hiện nay, nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn công tác đã nêu ra các kiến nghị về việc khảo sát, đánh giá thực trạng công nghệ thông tin của tất cả các bộ, địa phương để có hướng tư vấn, hỗ trợ bộ, địa phương nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin hiện có; về xây dựng Hệ thống phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu theo dõi kết nối, liên thông đến Bộ, cơ quan, địa phương; về nghiên cứu, xây dựng phương án, kế hoạch mở rộng kết nối Mạng dùng riêng của Chính phủ…

Việc VPCP tổ chức Đoàn công tác đến làm việc trực tiếp tại các bộ, địa phương đã được các bộ, địa phương đánh giá cao. Điều này thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng chính phủ và VPCP đối với công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Việc làm này giúp công tác tham mưu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ sát thực tiễn hơn, dự thảo Quy chế của Thủ tướng sẽ lấy được nhiều ý kiến phản biện, kể cả các ý kiến trái chiều. Như vậy, khi Quy chế được ban hành đảm bảo tính hiệu quả, hiệu lực, phù hợp với thực tiễn và đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Gia Huy

Top