Hà Nội

TTHNQG tổ chức chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG), Đoàn thanh niên đã phối hợp với Công đoàn TTHNQG tổ chức chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm thể hiện tấm lòng tri ân với các thế hệ cha anh.

29/07/2015 10:28

 

 Thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công đã trở thành hoạt động ý nghĩa mang tính thường xuyên của Đoàn Thanh niên VPCP. Ảnh: Minh Tuấn

Trong 2 ngày 26-27/7, đoàn công tác đã tới thăm và trao quà cho các đồng chí cán bộ, nhân viên là thương binh hiện đang làm việc tại đơn vị, gồm đồng chí Đỗ Ngọc Tiến (công tác tại TTHNQG), đồng chí Lê Đình Quang (công tác tại Nhà khách 37 Hùng Vương).

.

Đoàn còn tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho 5 gia đình là thân nhân liệt sỹ gồm gia đình đồng chí Phạm Liên Anh (TTHNQG), Nguyễn Tuấn Anh, Mai Hoàng (Nhà khách 37 Hùng Vương), Nguyễn Anh Thơ, Phan Thị Thúy Nga (Nhà khách La Thành).

.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các thương binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, đồng thời động viên đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, trở thành những tấm gương sáng để đồng nghiệp và cộng đồng noi theo.

.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể đoàn viên Đoàn Thanh niên và Công đoàn TTHNQG, đoàn công tác đã trao tặng các gia đình những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với những người đã có nhiều đóng góp với đất nước, dân tộc.

.

Các gia đình đã bày tỏ niềm vui và cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác, coi đây là nguồn động viên to lớn để các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của VPCP nói riêng cũng như công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung.

 

 

Các đoàn viên, thanh niên TTHNQG thành kính dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Nội. Ảnh: Minh Tuấn

Tiếp đó, vào ngày 27/7, Đoàn Thanh niên TTHNQG đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Nội. Trong không khí trang nghiêm và long trọng của buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương lên đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

.

Trước đó, Công đoàn TTHNQG cũng đã phát động quyên góp trong tập thể công chức, viên chức, người lao động số tiền 300 triệu đồng, nhằm đóng góp một phần kinh phí vào việc tổ chức các hoạt động “Về nguồn” của VPCP.

.

Chuỗi hoạt động đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn của tập thể cán bộ, nhân viên TTHNQG nói riêng cũng như của Văn phòng Chính phủ nói chung đối với sự hi sinh lớn lao của các thế hệ cha anh, đồng thời góp phần giáo dục tư tưởng, chính trị cho thế hệ trẻ của đơn vị.

.

Minh Tuấn

Top