Hà Nội

Sớm đưa các cơ quan kiểm soát TTHC vào hoạt động

(Chinhphu.vn) – Đây là chỉ đạo của Thủ tướng được lãnh đạo Tổ công tác chuyên trách về cải cách TTHC của Thủ tướng truyền đạt tại cuộc họp giao ban cuối cùng với Tổ công tác của các bộ, ngành ngày 29/9.

29/09/2010 17:36
 

Ông Ngô Hải Phan (phải) phát biểu tại cuộc họp - Ảnh Chinhphu.vn

TS. Ngô Hải Phan, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác của Thủ tướng đã báo cáo những nét lớn về quá trình triển khai các Nghị định, Nghị quyết và chỉ đạo của Thủ tướng đối với công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thời gian qua và những nhiệm vụ trọng tâm mà các bộ, ngành cần đôn đốc triển khai một cách quyết liệt.

Theo TS. Phan, các bộ, ngành cần chuẩn bị nhân lực, điều kiện làm việc để bộ phận kiểm soát TTHC đi vào hoạt động ngay khi Nghị định 63/NĐ-CP về kiểm soát TTHC có hiệu lực từ 14/10/2010, để kiểm soát có hiệu quả các quy định về TTHC ngay từ khâu dự thảo, cũng như tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

 Các bộ, ngành có liên quan sớm dự thảo, thẩm định các quyết định, thông tư của các cấp có thẩm quyền quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan kiểm soát TTHC, dự thảo thông tư hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí cho hoạt động của các cơ quan kiểm soát TTHC tại các bộ, ngành và địa phương.

 “Đặc biệt, để bảo đảm tốt các điều kiện cho việc triển khai các văn bản trên, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 1722/CT-TTg, yêu cầu các bộ, ngành triển khai tập huấn, tuyên truyền phổ biến về mục tiêu, nhiệm vụ chuẩn bị cho việc thành lập cơ quan kiểm soát TTHC”, TS. Ngô Hải Phan cho hay.

TS. Ngô Hải Phan cho biết, trong tháng 10 tới, Tổ công tác của Thủ tướng sẽ trình Chính phủ ban hành 24 Nghị quyết thông qua phương án đơn giản hóa TTHC của 24 bộ, ngành Trung ương.

Để bảo đảm việc thực thi các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đề nghị các bộ, ngành thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính trong việc thực thi các phương án đơn giản hóa.

“Đây cũng là tiền đề cho việc xây dựng kế hoạch về cải cách TTHC giai đoạn 10 năm tới, từ 2011-2020”, TS. Ngô Hải Phan nhấn mạnh.

Lê Sơn

Top