Hà Nội

Sôi nổi Hội thi nấu ăn lần thứ IV

(Chinhphu.vn) - Hội thi nấu ăn lần thứ IV của Đoàn Thanh niên VPCP vừa được tổ chức đã tạo không khí vui tươi trong toàn cơ quan, giúp các cơ sở đoàn giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ, kỹ năng tay nghề ẩm thực, nhất là đoàn viên khối nhà khách.

30/10/2013 11:19

Hội thi nấu ăn lần thứ IV của Đoàn Thanh niên VPCP tổ chức diễn ra sôi nổi trong ngày nghỉ cuối tuần thứ 7 (26/10) đã thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “Món ngon cuối tuần”, Hội thi tập hợp được 12 đội, mỗi đội có 3 thành viên là đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc phía Bắc, đến từ các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP cùng đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho các đội.

Ban Tổ chức cho biết, Điểm mới của Hội thi nấu ăn năm nay chính là đối tượng tham gia mở rộng bao gồm cả những đoàn viên công tác tại bộ phận bếp của các đơn vị và việc mời các chuyên gia ẩm thực tham gia vào Ban Giám khảo. Ban Giám khảo của Hội thi là những đầu bếp chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cùng khả năng nấu ăn của các đội đã khiến cả Ban Giám khảo lẫn khán giả rất khó khăn trong việc lựa chọn các đội đoạt giải.

Sau thời gian 2 giờ chế biến, dựa trên các tiêu chí đánh giá các món ăn trên cơ sở chủ đề của Hội thi là thời điểm cả gia đình sum họp, tính truyền thống, ấn tượng, hình thức, hương vị, giá thành của các món ăn, Ban Giám khảo đã chọn được 1 Giải nhất thuộc về Đội của Trung tâm Hội nghị quốc gia, 3 Giải nhì thuộc về các Đội: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Nhà khách 37 Hùng Vương, Đội 3 của Cục Quản trị; 4 Giải Ba thuộc về các Đội: Đội 2 Khối hành chính, Nhà khách La Thành, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia và Đội 1 Trung tâm hội nghị quốc tế. 

Hội thi nấu ăn do Đoàn Thanh niên VPCP tổ chức đã trở thành dịp sinh hoạt phong trào thường niên để đoàn viên thanh niên từ các cơ sở đoàn khác nhau trong cơ quan giao lưu, gặp gỡ và cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chế biến món ăn cũng như các công việc thường ngày sau giờ đi làm.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các đoàn viên có cơ hội thực tập thuyết trình, thực hành về công tác vận động, tập hợp đoàn viên thanh niên, góp phần làm tốt công tác đoàn và tốt hơn công tác nghiệp vụ trong phục vụ các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn thường xuyên của cơ quan.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Hội thi tập hợp được 12 đội đến từ các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP cùng đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho các đội. Ảnh: Thành Chung

Các đội thi đều rất tỷ mỷ, chăm chút cho từng món ăn của mình. Ảnh: Minh Tiến

Đầu bếp nam cũng khéo léo chuyên nghiệp không kém đầu bếp nữ. Ảnh: Minh Tiến

Các đội thi không chỉ chú ý đến chất lượng mà còn rất chú trọng đến tính thẩm mỹ, trình bày món ăn đẹp mắt, nghệ thuật. Ảnh: Minh Tiến

Đội Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đoạt Giải nhì Hội thi. Ảnh: Minh Tiến

Đội Trung tâm Hội nghị Quốc gia đoạt Giải Nhất Hội thi. Ảnh: Thành Chung

Nguyên Thảo

Top