Hà Nội

Sẵn sàng đóng góp cho mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Pháp

(Chinhphu.vn) - Bà Stephanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp -Việt của Quốc hội Pháp cho biết, các thành viên của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt luôn sẵn sàng đồng hành với Việt Nam trong các nội dung nhằm đóng góp cho quan hệ song phương giữa hai nước.

16/07/2019 17:04

Chiều 16/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp bà Stephanie Đỗ, Đại biểu Quốc hội và là Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp -Việt của Quốc hội Pháp.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp bà Stephanie Đỗ, Đại biểu Quốc hội và là Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp -Việt của Quốc hội Pháp 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng gặp lại bà Stephani Đỗ và đón tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Pháp do bà Stephani Đỗ, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại trụ sở VPCP.

.

Bày tỏ vui mừng quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Pháp ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, điều này được minh chứng qua các chuyến thăm lẫn nhau của Lãnh đạo cấp cao hai nước như: Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Pháp tháng 3/2018; Thủ tướng Pháp thăm Việt Nam tháng 11/2018 và gần đây nhất là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Pháp vào tháng 4/2019.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn Chính phủ Pháp, bà Stephani Đỗ với tư cách là Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt tại Quốc hội Pháp đã tích cực ủng hộ và đóng góp trong việc thúc đẩy ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU (EVFTA); và ngày 30/6 vừa qua, tại Hà Nội, Việt Nam và EU đã chính thức ký Hiệp định EVFTA. Đây là thời điểm đánh dấu mốc quan trọng cho quan hệ Việt Nam - EU.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn Chính phủ Pháp, Cơ quan phát triển Pháp (AFD)... bởi sau chuyến học tập kinh nghiệm về xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT) tại một số nước, trong đó có Pháp, của VPCP và một số cơ quan liên quan, đến nay Việt Nam đã có những kết quả ban đầu trong quá trình xây dựng CPĐT. Chính phủ Việt Nam đã thể hiện rõ quyết tâm xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử nhằm bảo đảm gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng CNTT với cải cách hành chính, đổi mới lề lối, phương thức làm việc phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trao đổi thông tin với các thành viên của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt

Chia sẻ về một số kết quả ban đầu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết ngày 12/3/2019, Trục liên thông văn bản quốc gia đã được khai trương, kết nối các phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các Bộ, ngành, địa phương, phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử. Ngày 24/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet), hướng tới Chính phủ phi giấy tờ và tiến hành Phiên họp Chính phủ đầu tiên qua hệ thống này. Dự kiến vào tháng 9/2019, Việt Nam sẽ đưa vào thử nghiệm Cổng Dịch vụ công quốc gia và tháng 11 sẽ chính thức đi vào hoạt động chính thức nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.

.

Tại buổi tiếp, bà Stephanie Đỗ trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đối với Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp -Việt của Quốc hội Pháp. Đồng thời bày tỏ ấn tượng với kết quả Việt Nam đạt được trong quá trình xây dựng CPĐT thời gian qua. Bà Stephanie Đỗ cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn và quyết tâm cao, Chính phủ Việt Nam đã đạt nhiều kết quả tích cực về phát triển CPĐT. Bà Stephanie Đỗ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ vì những ý tưởng sáng tạo và kết quả Việt Nam đạt được về xây dựng CPĐT thời gian qua.

.

Theo bà Stephani Đỗ, đối với xây dựng CPĐT, quan trọng nhất là sự quyết tâm. Kết quả đã đạt được cho thấy sự quyết tâm rất lớn của Chính phủ Việt Nam và sự quyết tâm của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trong những nội dung triển khai xây dựng CPĐT. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam trong quá trình này", bà Stephani Đỗ cho biết.

.

Bà Stephani Đỗ cũng chia sẻ bà là một trong các nghị sỹ đầu tiên đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn để bày tỏ quan điểm ủng hộ cho việc ký kết Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam - EU.

.

"Về cá nhân tôi và các đồng nghiệp trong Nhóm Nghị sĩ hữu Nghị Pháp - Việt luôn sẵn sàng đồng hành với Việt Nam trong các chủ đề Việt Nam mong muốn hoặc các chủ đề Việt Nam quan tâm nhằm đóng góp cho quan hệ song phương giữa hai nước", bà Stephani Đỗ nói.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trân trọng cảm ơn những chia sẻ của bà Stephanie và sự giúp đỡ hiệu quả của Chính phủ Pháp trong quá trình Việt Nam xây dựng, phát triển CPĐT trong thời gian qua. Và mong muốn bà Stephanie Đỗ tiếp tục ủng hộ việc hợp tác Việt Nam - Pháp trong lĩnh vực CPĐT cũng như các lĩnh vực khác để góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

Top