Hà Nội

Ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh năm 2018

(Chinhphu.vn) - Sáng 8/7, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức ra quân thực hiện Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh năm 2018.

09/07/2018 14:10

Đoàn thăm và tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Hà Công Minh

.

Hoạt động trên nhằm thực hiện Chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2018 và Kế hoạch triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

.

Tham dự Lễ ra quân có đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn; lãnh đạo VPCP; Thường trực Đoàn khối các cơ quan Trung ương và gần 200 đoàn viên, thanh niên đại diện các đội tình nguyện Mùa hè xanh và Kỳ nghỉ hồng cơ quan Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên VPCP.

.

Khám chữa bệnh cho người dân. Ảnh: Hà Công Minh

.

Phát biểu tại Lễ ra quân, anh Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đánh giá,  Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh năm 2018 là một hoạt động thường xuyên hết sức ý nghĩa, thiết thực và bổ ích. Đặc biệt Kỳ nghỉ hồng là một chiến dịch đặc thù phù hợp với thanh niên Đoàn khối các cơ quan Trung ương. Đây là tình cảm của các cán bộ công chức, viên chức khi dành những ngày nghỉ để tham gia các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới cũng như các hoạt động giúp người dân nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc hoan nghênh sự kết nối, phối hợp giữa Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên VPCP nhằm xây dựng chiến dịch một cách chuyên sâu, tạo sự lan tỏa, ghi nhận của cộng đồng xã hội.

Công trình thanh niên đoạn đường liên xã Thái Dương.  Ảnh: Hà Công Minh

.

Anh Nguyễn Thái Hà, Bí  thư Đoàn Cơ sở Cơ quan Trung ương Đoàn cho biết, Chiến dịch năm 2018 lựa chọn trọng tâm triển khai là Kỳ nghỉ hồng trong khối đối tượng công chức, viên chức và Mùa hè xanh trong khối đối tượng sinh viên. Chiến dịch góp phần phát huy sức khỏe, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

.

Trao công trình nước sạch cho các hộ dân. Ảnh: Hà Công Minh

.

Sau Lễ ra quân, các đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng có 40 đoàn viên khối đối tượng công chức, viên chức phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình và các đơn vị sẽ triển khai đội hình thực hiện chương trình tình nguyện tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Chương trình có các nội dung: khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho 200 hộ gia đình chính sách và cựu thanh niên xung phong huyện Thái Thụy; thực hiện công trình lắp đặt hệ thống nước sạch cho 20 hộ dân trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ 07 tấn xi măng thực hiện làm 200m đường giao thông nông thôn; thực hiện Chiến dịch Hãy làm sạch biển dự kiến thu gom và xử lý 2 tấn rác thải và tặng dụng cụ cho đội hình tình nguyện làm sạch bờ biển bảo vệ môi trường; tổ chức hướng dẫn dạy bơi và phòng chống đuối nước cho 50 em thiếu nhi; tặng 05 suất quà cho gia đình chính sách và 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giao lưu thể thao giữa các đơn vị.

.

Đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng thực hiện nhiệm vụ tại các Ban, đơn vị triển khai Ngày chủ nhật tình nguyện tham gia thực hiện công trình thanh niên trồng hoa, cây xanh; dọn vệ sinh môi trường tại trụ sở các đơn vị; xung kích đảm nhận thực hiện các việc mới, việc khó trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các Ban, đơn vị.

.

Nhật Thy

Top