Hà Nội

RMIT tự hào với những đóng góp cho hệ thống giáo dục Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 22/8, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Martin Bean, Chủ tịch kiêm Hiệu phó Đại học RMIT nhân dịp ông Martin Bean sang thăm tại Việt Nam.

22/08/2019 17:59

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Martin Bean, Chủ tịch kiêm Hiệu phó Đại học RMIT. Ảnh: Gia Huy

.

RMIT thành lập năm 1887, là trường đại học danh tiếng lâu đời tại Melbourne, nằm trong top 20 trường đại học hàng đầu tại Australia với nhiều ngành đào tạo. Trong đó có thế mạnh là ngành công nghệ, thiết kế và phát triển doanh nghiệp. Tại Việt Nam, RMIT Việt Nam được thành lập vào năm 1998, có cơ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với tổng số hơn 6 nghìn sinh viên.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chào mừng ông Martin Bean đến thăm VPCP; đồng thời chúc mừng và đánh giá cao nền Giáo dục và Đào tạo của Australia cùng những thành công của Đại học RMIT trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đánh giá cao việc RMIT đang hỗ trợ khóa học tiếng Anh giao tiếp quốc tế dành cho công chức lãnh đạo của VPCP.

.

Chủ tịch kiêm Hiệu phó Đại học RMIT Martin Bean bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp đón và cho biết chuyến công tác lần này của ông đến Việt Nam rất thành công. Ông Martin Bean cho biết, RMIT tự hào với những hoạt động trong hơn 20 năm qua tại Việt Nam và có những đóng góp vào hệ thống giáo dục và đào tạo tại Việt Nam.

.

Ông Martin Bean chia sẻ về kế hoạch hoạt động của RMIT trong thời gian tới tại Việt Nam như nâng mức đầu tư về giáo dục và đào tạo; mong muốn đưa số hóa vào giáo dục tại Việt Nam và cam kết tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đào tạo năng lực nghiên cứu cho cán bộ…

.

Cảm ơn những chia sẻ của ông Martin Bean, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, VPCP ủng hộ đề xuất của RMIT về việc nâng mức đầu tư về giáo dục và đào tạo tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng dự án tại 3 thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh); hỗ trợ Việt Nam xây dựng chiến lược giáo dục phục vụ phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó hỗ trợ VPCP trong thực hiện đào tạo nguồn nhân lực và Chính phủ điện tử.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, Australia và Việt Nam vừa nâng cấp mối quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược, làm nền tảng vững chắc cho sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai nước. Vào tháng 9/2018, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và Đại sứ Australia tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VPCP Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia trong lĩnh vực Chính phủ điện tử. Những điều này càng góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

.

Gia Huy

Top