Hà Nội

Quyết liệt bao vây, dập dịch tiêu chảy cấp trong thời gian ngắn nhất

(Website Chính phủ) - Ngày 10/11, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế căn cứ tình hình thực tế và Dự báo về diễn biến của dịch để xem xét và quyết định nội dung thông báo về dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, nhằm triển khai các biện pháp quyết liệt bao vây, dập dịch trong thời gian sớm nhất.

10/11/2007 17:43
Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và các địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện kiên quyết các giải pháp cấp thiết về vệ sinh an toàn thực phẩm để ngăn chặn lây lan bệnh dịch.
Bộ Y tế được giao chủ trì, thống nhất với Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập ngay một số Đoàn công tác do các đồng chí Thành viên Chính phủ làm Trưởng đoàn đi kiểm tra đôn đốc công tác phòng, chống dịch tại một số vùng trọng điểm, đặc biệt chú trọng vùng vừa bị lũ lụt ở miền Trung, miền Nam.
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt đối với các tỉnh đã phát hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp, phải ưu tiên tập trung chỉ đạo và huy động mọi lực lượng tại chỗ để ứng trực và triển khai đồng bộ mọi biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và dập dịch trong thời gian ngắn nhất theo đúng nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1638/CĐ-TTg ngày 02/11/2007; báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch của địa phương về Bộ Y tế trước ngày 15 tháng 11 năm 2007 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Các cơ quan thông tin truyền thông đại chúng cần tăng cường hơn nữa thời lượng và nội dung tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm tới tận từng người dân trong cộng đồng.

Minh Diệp

(Nguồn: Công văn 6497/VPCP-VX )
Top