Hà Nội

Quy chế phục vụ Thủ tướng Chính phủ tiếp khách quốc tế, đi công tác nước ngoài

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ban hành Quy chế tổ chức phục vụ tiếp khách quốc tế và đi công tác nước ngoài của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

08/08/2014 09:45

Theo Quy chế, các cuộc tiếp khách quốc tế gồm: Hội đàm, làm việc, họp báo, tiếp xã giao khách quốc tế… theo chương trình công tác của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ, theo đề nghị của lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan Trung ương, địa phương, các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội nghề nghiệp, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài hoặc theo yêu cầu của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng.

Vụ Quan hệ quốc tế được giao là đầu mối tiếp nhận, xử lý các văn bản của các tổ chức, cá nhân đề nghị Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ tiếp khách; chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu xử lý đề nghị tiếp khách của các tổ chức, cá nhân trình Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Các chuyến đi nước ngoài của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ bao gồm các chuyến thăm chính thức, thăm làm việc, tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế và tham dự các hoạt động khác theo lời mời của Lãnh đạo cấp cao các nước và các tổ chức quốc tế.

Vụ Quan hệ Quốc tế là đơn vị đầu mối giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm phối hợp với Bộ Ngoại giao xây dựng Chương trình công tác đối ngoại hàng năm của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ, trong đó có các chuyến đi công tác nước ngoài; định kỳ phối hợp với Bộ Ngoại giao rà soát, kiến nghị điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phù hợp với yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ về đối ngoại.

Gia Huy

Top