Hà Nội

Quy chế hoạt động của Hội đồng Sáng kiến Văn phòng Chính phủ

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Sáng kiến VPCP với nhiệm vụ giúp VPCP Bộ trưởng, Chủ nhiệm xét duyệt, công nhận sáng kiến cấp VPCP.

01/07/2015 16:19

Theo Quy chế, Chủ tịch Hội đồng là người chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội đồng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Hội đồng; chủ trì và kết luận các phiên họp; báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tình hình hoạt động của Hội đồng theo quy định.

Chủ tịch Hội đồng cũng chủ trì Hội đồng xét duyệt, công nhận sáng kiến cấp VPCP và đánh giá, phê duyệt kết quả của Hội đồng sáng kiến cấp VPCP và đánh giá, phê duyệt kết quả của Hội đồng Sáng kiến cơ sở, để làm cơ sở xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo quy định của pháp luật và Quy chế Thi đua, khen thưởng của VPCP.

Phó Chủ tịch Hội đồng sẽ tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng xây dựng quy định tiêu chuẩn, điều kiện công nhận sáng kiến và đề xuất chủ trương, kế hoạch hoạt động của Hội đồng; giải quyết các công việc thường xuyên của Hội đồng.

Quy chế cũng quy định nội dung, tiêu chuẩn và đánh giá khi các cá nhân đạt một trong những thành tích sau được coi là điều kiện tương tự công nhận sáng kiến của Hội đồng: Thành viên tham gia (có chuyên đề nghiên cứu hoặc làm chủ nhiệm, thư ký) đề tài nghiên cứu khoa học cấp VPCP hoặc Bộ, ngành, địa phương đã được nghiệm thu, đánh giá đạt yêu cầu và được ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn; được cấp bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đạt giải trong các cuộc thi chuyên môn của VPCP hoặc 4 Văn phòng Trung ương; đạt giải trong cuộc thi sáng tạo kỹ thuật của VPCP hoặc 4 Văn phòng Trung ương; đạt giải trong các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức; là tác giả hoặc đồng tác giả các giải thưởng cấp Nhà nước…

Hội đồng Sáng kiến VPCP do ông Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ nhiệm VPCP làm Chủ tịch Hội đồng và 13 thành viên là Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP.

Hội đồng Sáng kiến cơ sở được Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao Trưởng các đơn vị trực thuộc VPCP quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động. Mỗi Hội đồng Sáng kiến cơ sở có ít nhất 5 thành viên do Trưởng đơn vị là Chủ tịch Hội đồng.

Huy Anh

Top