Hà Nội

Phong trào thi đua, khen thưởng ngày càng thiết thực

(Chinhphu.vn)- Ngày 4/11, tại Hà Nội, Khối thi đua, khen thưởng các Bộ, ngành tổng hợp đã tổ chức Hội nghị kiểm tra, giám sát công tác thi đua, khen thưởng năm 2010.

04/11/2010 15:03

Ảnh: Chinhphu.vn

Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động cụ thể, các Bộ, ngành thuộc Khối đã đề ra nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động thực hiện phong trào thi đua yêu nước thiết thực.

Từ đầu năm 2010 đến nay, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức phong trào thi đua “Đoàn kết, chung sức quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2010, xây dựng VPCP trở thành cơ quan hành chính nhà nước hiện đại, kiểu mẫu”. Đây là động lực thúc đẩy cán bộ công chức, viên chức toàn cơ quan VPCP hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các hoạt động lớn như Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ 24, Đại hội Thi đua yêu nước, Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống VPCP đã tổ chức thành công và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao.

Ngoài ra, VPCP đã thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hoạt động xã hội như thăm và tặng quà thương binh nặng và các gia đình liệt sỹ, thăm và tặng quà cho học sinh tại xã Bình Yên, Sơn Dương, Tuyên Quang (nơi đặt Trụ sở VPCP thời kỳ 1947-1954), kịp thời xét duyệt và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VPCP.

Ông Lê Quang Vũ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (VPQH) cho hay, từ đầu năm đến nay, VPQH đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, khen thưởng từ đó các vụ, cục căn cứ vào tình hình cụ thể đề ra các chương trình hành động phù hợp hơn với chuyên môn của mình.

“Một trong những công tác chính đang được tiến hành là xây dựng kế hoạch tổ chức xem xét, trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác này”, ông Vũ cho biết.

Văn phòng Chủ tịch nước (VPCTN) cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với công tác này. Đặc biệt, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước nhằm đánh giá kết quả triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị được giao của từng vụ, đơn vị trong 5 năm qua và phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Phong trào thi đua, khen thưởng của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã được phát động sâu rộng đến tận các Hợp tác xã của Liên minh thuộc các tỉnh thành trong cả nước và tạo được sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi trong các đơn vị.

Các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, khen thưởng gắn liền với các nhiệm vụ chính trị được giao, lấy đây là động lực, tiêu chí trong quá trình thực hiện công tác của mình.

Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Thi đua VPCP, Trưởng Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của 8 đơn vị thuộc Khối từ đầu năm đến nay. Đây là cơ sở để các Bộ, ngành tiếp tục tiến hành nhiều hình thức hoạt động thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của khối các Bộ, ngành tổng hợp đã góp phần to lớn vào việc hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt đã tham mưu, tổng hợp và đề xuất nhiều chương trình kế hoạch được Đảng và Nhà nước giao, giúp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.

Các đại biểu cán bộ chuyên trách công tác thi đua, khen thưởng của VPCP, VPQH, VPCTN, Liên minh HTX Việt Nam; các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã trao đổi về công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị mình, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến hữu ích đối với công tác này của Khối các Bộ, ngành tổng hợp nói riêng và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương nói chung để công tác này ngày càng hiệu quả.

Lê Sơn

Top