Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với Văn phòng Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Văn phòng Chính phủ nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu tổng hợp và công tác đảm bảo hậu cần phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành hiệu lực, hiệu quả hơn nữa, đáp ứng yêu cầu giai đoạn phát triển mới của đất nước.

07/09/2011 18:58

>> Video clip

Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nêu ra yêu cầu này tại buổi làm việc với Văn phòng Chính phủ (VPCP) chiều 7/9.

Báo cáo với Phó Thủ tướng tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam nhấn mạnh đến chức năng tham mưu tổng hợp và chức năng đảm bảo hậu cần, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

“Giá trị của VPCP quan trọng nhất là tính trí tuệ, kỷ luật, kỷ cương và chất lượng tham mưu tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam nói.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP kiến nghị Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh quan tâm, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tạo điều kiện giải quyết một số cơ chế để thu hút được nhiều hơn những cán bộ vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, vừa có năng lực chuyên môn cao về công tác tại VPCP, cũng như đề xuất cơ chế bồi dưỡng, luân chuyển phát triển cán bộ lãnh đạo tại VPCP.

Lãnh đạo VPCP cũng đề xuất với Phó Thủ tướng cơ chế phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các văn phòng Trung ương, giữa VPCP với các Bộ, ngành, địa phương; hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của VPCP đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu VPCP nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ cơ chế theo dõi, giám sát việc thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhất trí với quan điểm công tác tham mưu của VPCP là hết sức quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, Phó Thủ tướng cho rằng, việc rà soát lại quy trình, quy chế làm việc có vai trò quan trọng, gắn liền với việc xây dựng Quy chế làm việc của Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị VPCP nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ về cơ chế theo dõi Bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo quyết sách của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó có việc khen thưởng những nơi làm tốt và chế tài xử lý những cá nhân, tập thể không chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Chia sẻ với những khó khăn về cơ chế đãi ngộ trong việc thu hút cán bộ có chuyên môn cao về làm việc, Phó Thủ tướng đề nghị VPCP có kế hoạch cụ thể để khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, chuyên viên đẩy mạnh học tập, nghiên cứu ở cả trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng bày tỏ đồng tình với đề xuất luân chuyển cán bộ của VPCP sang các Bộ, ngành, địa phương, coi đây là giải pháp nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ tham mưu tổng hợp.

Về việc nâng cấp trang thiết bị, phương tiện làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Chúng ta phải thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhưng những gì phục vụ thiết thực cho công việc, đem lại hiệu quả, chất lượng cho công tác thì phải quan tâm đầu tư hợp lý. Trên tinh thần như vậy, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc của VPCP phải tiên tiến, hiện đại.

Phó Thủ tướng Vũ văn Ninh nhấn mạnh VPCP phải đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin-truyền thông và xây dựng chính phủ điện tử, trong đó có Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (như Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam nhận xét, đó là một Cơ quan quan trọng của Chính phủ, vừa là nơi cung cấp thông tin chính thống của Chính phủ cho nhân dân, bạn đọc trong và ngoài nước, vừa là Cơ quan tổ chức, xử lý thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị VPCP nghiên cứu, phối hợp với Bộ, ngành liên quan đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cơ chế để các đơn vị sự nghiệp, trong đó có các đơn vị sự nghiệp có thu, có điều kiện tự trang bị, nâng cấp cơ sở vật chất, điều kiện làm việc ngày càng hiện đại, chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển.

Xuân Tuyến

Top