Hà Nội

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ, đối thoại với các đại biểu trẻ tiêu biểu

(Chinhphu.vn)- Chiều 23/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với trí thức trẻ tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương tại Văn phòng Chính phủ.

27/03/2011 11:30

Cuộc gặp gỡ đối thoại có chủ đề “Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn minh, hiệu quả tuổi trẻ và không ngừng học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế, quốc tế”.

Trong số gần 100 thanh niên trí thức trẻ, cán bộ tiêu biểu của Đoàn Khối tham dự buổi đối thoại, có nhiều ý kiến đóng góp về chính sách trọng dụng nhân tài, nhất là việc đào tạo sử dụng các tài năng trẻ; các giải pháp tạo môi trường làm việc lành mạnh, thuận lợi để thanh niên cống hiến và trưởng thành; chăm lo đời sống tinh thần vật chất tinh thần cho đoàn viên thanh niên; phát triển công nghệ cao- chìa khóa để hội nhập và phát triển.

Các ý kiến cũng góp ý đề xuất, xây dựng cơ chế hỗ trợ đối với thanh niên trong năm 2011 và giải pháp của cCính phủ để thúc đẩy chiến lược phát triển thanh niên trong thời gian tới.

Giải đáp các vấn đề được đưa ra của các đại biểu trẻ, Phó Thủ tướng cho rằng công tác Đoàn giúp cho mỗi thanh niên, trí thức trang bị những vốn sống hết sức quý báu trước khi bước vào đời. Cán bộ đoàn vừa phải là cán bộ phong trào, vừa phải phát sáng kiến, sáng tạo phù hợp trong công tác thanh niên, để từ phong trào tạo nên sức mạnh tập thể.

Phó Thủ tướng nói, hoạt động công tác đoàn tốt chính là sự chuẩn bị tốt để tạo nguồn lực và đưa đất nước phát triển.

Về cơ chế chính sách thu hút trọng dụng người tài, Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước xây dựng chính sách đối với thanh niên theo từng thời kỳ, căn cứ vào tình hình đất nước, nhằm tập hợp, phát huy tối đa sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị thanh niên cần tích cực, chủ động hơn nữa trước những thách thức đặt ra hiện nay trong việc phát huy vai trò lực lượng xung kích của tuổi trẻ, đồng thời mong muốn cán bộ Đoàn khối cần làm tốt hơn công tác chuyên môn của mình tại từng đơn vị, xây dựng Đoàn khối vững mạnh, cùng với tuổi trẻ cả nước phấn đấu đưa đất nước phát triển.

Hiện Đoàn Khối các cơ quan trung ương có gần 6 vạn đoàn viên thanh niên, đoàn viên có trình độ chuyên môn cao, trong đó 90% đạt trình độ đại học, hơn 3.000 đoàn viên có trình độ trên Đại học, hiện đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội ở Trung ương.

Một số đơn vị đoàn có hoạt động điển hình nổi bật trong khối như Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng…

Lê Xuân

Top