Hà Nội

Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn thăm hỏi, tặng quà cháu Nguyễn Văn Tiến

(Chinhphu.vn) - Chiều 3/4, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn và lãnh đạo Công đoàn Văn phòng Chính phủ tới Viện Bỏng Quốc gia thăm hỏi, tặng quà cháu Nguyễn Văn Tiến - người đã có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn trong hoạn nạn.

03/04/2009 18:00

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn thăm hỏi cháu Nguyễn Văn Tiến - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Văn Tiến.

Đánh giá cao hành động dũng cảm của cháu Tiến, Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn chúc cháu Tiến sớm lành bệnh, phát huy ý chí, nghị lực để vượt qua hoạn nạn.

Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn đã trao phần quà trị giá 5 triệu đồng do các Công đoàn cơ sở trực thuộc Văn phòng Chính phủ quyên góp tặng cháu Nguyễn Văn Tiến.

Trao đổi với phóng viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Gia Tiến, Phó Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia cho biết, tình hình sức khỏe của cháu Tiến hiện đã tiến triển khá tốt, các vết bỏng đã lành, sang đầu tuần tới cháu Tiến được xuất viện. Tuy nhiên, cháu Tiến phải trải qua một thời gian nữa để phục hồi chức năng, mong muốn các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm tiếp tục có những việc làm giúp đỡ cháu Tiến và gia đình vượt qua khốn khó.

Ngày 17/1, cháu Nguyễn Văn Tiến (thôn 7, xã Đại Nghĩa, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) và bạn là Phạm Văn Trung nhận lắp đặt nhôm kính cho một gia đình ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khi lắp đặt, Trung không để ý trên đầu là cột điện cao thế nên bị điện hút bổng lên. Tiến đã không quản ngại, ào lên kéo mạnh bạn xuống, Trung thoát khỏi dòng điện nằm vật xuống mái nhà và chỉ bị bỏng nhẹ, còn Tiến bị điện giật, người bị đen cháy và ngất lịm…

Tiến nhập viện trong trạng thái mê man, bỏng nặng toàn thân, mạch máu, da, cơ và xương hai cánh tay và một chân trái bị hoại tử. Các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia tìm mọi cách cứu chữa song không thể giữ lại hai cánh tay và chân trái của Tiến.

Trước hành động dũng cảm quên mình cứu bạn em Nguyễn Văn Tiến, ngày 25/3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư khen. Trong thư có đoạn viết: “Bác rất xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của cháu, nhưng cũng rất đau lòng khi cháu mất đi 1 chân và 2 tay vào lúc tương lai của cháu chỉ mới bắt đầu. Trên giường bệnh, cháu vẫn khẳng định sẽ tiếp tục cứu người nếu còn lại đôi tay, cho thấy hành động của cháu luôn xuất phát từ ý thức tốt đẹp, cao cả và mạnh mẽ, thật đáng khâm phục, xứng đáng là một trong những tấm gương sáng ngời của tuổi trẻ Việt Nam Anh hùng. Bác rất mong cháu sớm bình phục, khỏe mạnh, phát huy ý chí, nghị lực, vượt lên thương tật và có tương lai tốt đẹp”.

Nguyễn Hoàng

Top