Hà Nội

Phê duyệt bổ sung dự án hỗ trợ ứng phó với cúm gia cầm độc lực cao

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung danh mục Dự án "Hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp nhằm nâng cao sự chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp để ứng phó với cúm gia cầm độc lực cao (HPAI)" giai đoạn V vào danh mục các dự án do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hợp Quốc (FAO) tài trợ cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

16/03/2012 11:03

Ảnh minh họa

Tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại của dự án là 2.408.373 USD.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thiện văn kiện dự án, phê duyệt, ký với nhà tài trợ và triển khai thực hiện theo quy định hiện hành.

Được biết, mục tiêu tổng thể của dự án "Hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp nhằm nâng cao sự chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp để ứng phó với cúm gia cầm độc lực cao (HPAI)" là nhằm giảm thiểu và ngăn chặn sự lây lan của cúm gia cầm độc lực cao ở gia cầm, giảm nguy cơ lây nhiễm và tác động đến con người và tránh khả năng xảy ra đại dịch cúm ở người do vi-rút H5N1.

Tính đến tháng 10/2011, dự án đã được thực hiện qua 4 giai đoạn với tổng kinh phí hỗ trợ là 11.675.000 USD. Qua 5 năm thực hiện dự án từ tháng 10/2006 đến tháng 9/2011, dự án đã góp phần đáng kể vào nỗ lực khống chế và phòng chống dịch cúm gia cầm độc lực cao tại Việt Nam cũng như tăng cường năng lực ứng phó dịch bệnh.

Giai đoạn V của dự án HPAI được thực hiện từ tháng 10/2011 đến hết tháng 9/2012, tiếp tục kiểm soát dịch bệnh trên gia cầm nhằm giảm thiểu sự lây lan và nguy cơ lây nhiễm sang người và góp phần giảm đáng kể nguy cơ đại dịch cúm ở người từ vi-rút cúm gia cầm H5N1 và tiếp tục tăng cường sự chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp về cúm gia cầm ở Việt Nam cũng như các mối đe dọa bệnh dịch khác tác động đến sức khỏe con người và nền kinh tế.

Trong giai đoạn V, dự án sẽ tập trung nhiều hơn vào việc hỗ trợ xây dựng năng lực khống chế dịch bệnh theo vùng, duy trì những hoạt động quan trọng đối với công tác phòng chống cúm gia cầm độc lực cao như giám sát, phát hiện, điều tra, ứng phó dịch, hỗ trợ phòng thí nghiệm, điều tra dịch tễ học và xây dựng năng lực.

Trung Đức

Top