Hà Nội

Phê duyệt Khoản tài trợ bổ sung dự án phát triển ngành lâm nghiệp

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả đàm phán Khoản tài trợ bổ sung của Dự án "Phát triển ngành lâm nghiệp" vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

10/05/2012 16:46

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình thay mặt Nhà nước ta ký Hiệp định tài trợ bổ sung và các tài liệu pháp lý liên quan của Khoản tài trợ bổ sung cho dự án trên với đại diện của WB.

Sau khi Hiệp định tài trợ bổ sung nêu trên được ký, Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý để Hiệp định tài trợ bổ sung cho dự án sớm có hiệu lực thực hiện.

Được biết, mục tiêu của Dự án "Phát triển ngành Lâm nghiệp" là quản lý có hiệu quả và bền vững các khu rừng trồng sản xuất và bảo tồn đa dạng sinh học ở một số khu rừng đặc dụng có giá trị đa dạng sinh học cao, nhằm tăng thêm đóng góp của ngành lâm nghiệp vào công tác xoá đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Dự án cũng có mục tiêu hỗ trợ thí điểm cấp chứng chỉ rừng cho khoảng 10.000 ha rừng trồng thương mại của các hộ gia đình. Chứng chỉ rừng đảm bảo cho việc quản lý rừng trồng một cách bền vững, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa các mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Khi rừng trồng được cấp chứng chỉ sẽ nâng cao một cách đáng kể giá trị của các sản phẩm từ rừng trồng, mở ra cơ hội cho các sản phẩm từ rừng trồng của dự án có thể tiếp cận với các thị trường mới có yêu cầu cao về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm như châu Âu và Mỹ.

Phương Hiển

Top