Hà Nội

Phân công hoàn chỉnh một số dự án Luật

(Chinhphu.vn) - Thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 35, Thủ tướng Chính phủ vừa giao các Bộ, cơ quan liên quan hoàn chỉnh một số dự án Luật.

12/08/2019 17:39

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng phối hợp với Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và các cơ quan liên quan nghiên cứu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý, hoàn chỉnh dự án Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi).

Bộ Công an phối hợp với Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và các cơ quan liên quan nghiên cứu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý, hoàn chỉnh dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và các cơ quan liên quan nghiên cứu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội và thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn chỉnh các dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2019).

Phối hợp với Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan, hướng dẫn các địa phương thực hiện thí điểm theo Nghị quyết 580/2018/UBTVQH14 ngày 4/10/2018 khẩn trương tổng kết việc thực hiện Nghị quyết để báo báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ chậm nhất là ngày 20/9/2019, làm cơ sở cho việc sửa đổi quy định về bộ máy giúp việc của chính quyền địa phương trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các địa phương chưa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc sử dụng 20% kinh phí kết dư Quỹ khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm y tế năm 2015 theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) báo cáo Chính phủ trước ngày 10/9/2019 để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2019).

Top