Hà Nội

“Nơi gặp gỡ, giao lưu thể thao, trao đổi kinh nghiệm hiếm có”

(Chinhphu.vn) – Ông Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Trưởng ban Tổ chức Giao lưu thể thao cho biết như trên trong ngày khai mạc Giải Giao lưu thể thao giữa 4 Văn phòng Trung ương và Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ II diễn ra sáng nay (18/7).

18/07/2015 16:21

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Trưởng ban Tổ chức Giao lưu thể thao. Ảnh: Nhật Thy

Giải Giao lưu thể thao do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức đang diễn ra sôi nổi với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các vận động viên không chuyên và sự cổ động nhiệt tình của cổ động viên các Văn phòng cơ quan HCNN .

.. 

Ban Tổ chức và UBND TP Hà Nội đã dành nhiều tâm huyết, công sức, cùng với sự phối hợp của các Văn phòng Trung ương và Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc để chuẩn bị tốt nhất cho Giải Giao lưu thể thao lần này.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Trưởng ban Tổ chức Giao lưu thể thao cho biết, Giải được tổ chức dựa trên nguyện vọng của Văn phòng UBND các địa phương muốn có dịp để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Đây cũng là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước, Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8), chào mừng Đại hội thi đua yêu nước các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, mục đích của Giải Giao lưu thể thao là tạo dựng một môi trường thân thiện, một sân chơi ngoài giờ hành chính thú vị, thu hút cán bộ, công chức, viên chức, người lao động 4 Văn phòng Trung ương và 22 tỉnh, thành phố phía Bắc tham gia. Qua đó tăng cường hiểu biết lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm, phối hợp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan.

Trưởng Ban Tổ chức Giải cũng cho biết, công tác chuẩn bị cho Giải Giao lưu thể thao đã được chuẩn bị từ 3 tháng trước để bảo đảm giải được diễn ra thành công.

.

Ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội. Ảnh: Quang Hiếu

Ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội, đơn vị chịu trách nhiệm nội dung chuyên môn, cho biết, TP Hà Nội rất vinh dự được đăng cai tổ chức Giải Giao lưu thể thao lần này. UBND TP Hà Nội đã giao Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tổ chức chuẩn bị sân thi đấu, tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và đón tiếp các đoàn tham gia thi đấu một cách chu đáo nhất.

.

Theo ông Trần Quốc Chiêm, không chỉ riêng Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch mà các Sở, ngành như: Công an, Y tế, Vệ sinh môi trường, Xây dựng… của TP Hà Nội cũng đều vào cuộc để chuẩn bị cho Giải Giao lưu thể thao lần này.

 

Ông Trần Quốc Chiêm đánh giá, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, các vận động viên không chuyên là công chức, viên chức của Trung ương và địa phương, bên cạnh được rèn luyện về thể chất còn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn của mình.

. 

“Ban Tổ chức và Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Hà Nội đã cố gắng hết sức để bảo đảm cho các vận động viên không chuyên thi đấu vui khỏe, đạt thành tích tốt, đặc biệt nâng cao được thể chất để làm tốt nhiệm vụ được giao”, ông Trần Quốc Chiêm nói.

Ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam. Ảnh: Nhật Thy

Ông Mai Tiến Dũng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam, một trong những lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia thi đấu tại Giải giao lưu thể thao lần này cho rằng, đây là dịp hiếm có để gặp gỡ, thông qua thể thao học hỏi kinh nghiệm để làm tốt trong công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng thời cũng là để phối hợp chia sẻ với 4 Văn phòng Trung ương. 

.

Theo ông Mai Tiến Dũng, khi người đứng đầu tham gia các hoạt động thể thao không chỉ tạo ra được phong trào của đơn vị đó mà còn tạo phong trào cho cả địa phương. Đây là một điều rất quan trọng.

“Chúng tôi luôn động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hết giờ làm việc tham gia thể thao để rèn luyện sức khoẻ, có sức khoẻ thì mới công tác tốt được. Lãnh đạo đơn vị phải tham gia để động viên anh em tăng cường thể dục thể thao”, ông Mai Tiến Dũng chia sẻ.

Đánh giá về công tác chuẩn bị Giải Giao lưu thể thao, ông Nguyễn Thanh Bình Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng đoàn  thi đấu thế thao của Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mặc dù Giải Giao lưu thể thao lần thứ II có quy mô lớn hơn với sự tham gia của 4 Văn phòng Trung ương và 22 tỉnh, thành phố (Giải Giao lưu lần thứ I có 17 tỉnh, thành phố tham gia) nhưng công tác chuẩn bị của Văn phòng Chính phủ và UBND TP Hà Nội rất cẩn thận và chu đáo.

.. 

 Ông Nguyễn Thanh Bình Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng đoàn  thi đấu thế thao của Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Quang Hiếu.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong quá trình tổ chức, ông đã được mời họp nhiều lần để trao đổi, thống nhất kế hoạch thi đấu cũng như chuẩn bị các nội dung thi đấu.

Theo Trưởng đoàn  thi đấu thế thao của VP UBND tỉnh Bắc Giang, ngay sau khi Văn phòng Chính phủ có kế hoạch về Giải Giao lưu thể thao, UBND tỉnh Bắc Giang đã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức cố gắng tham gia tham gia đầy đủ tất cả các bộ môn.

. 

“Bên cạnh việc giao lưu, học hỏi, tăng cường sức khoẻ, chúng tôi cũng sẽ cố gắng bảo vệ được ngôi vị thứ nhất toàn đoàn mà VP UBND tỉnh Bắc Giang đã đạt được trong Giải Giao lưu thể thao lần thứ nhất”, ông Nguyễn Thanh Bình nói.

. 

Chị Dương Thị Thư, vận động viên môn cầu lông của Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ trước khi bắt đầu thi đấu: “Tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia giải đấu. Đây là dịp để chúng tôi có dịp rèn luyện sức khoẻ, giao lưu vui vẻ với các đồng nghiệp ở các tỉnh khác. Để chuẩn bị cho giải đấu, tôi luyện tập hàng ngày sau khi kết thúc công việc”.

.

Chương trình Giao lưu thể thao truyền thống 4 VP Trung ương, VP UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ II – năm 2015 do Văn phòng Chính phủ, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cùng phối hợp tổ chức, diễn ra trong 2 ngày (18 và 19/7/2015) tại thành phố Hà Nội. Các Nhà tài trợ Chương trình gồm: Tập đoàn VinaCapital, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeaBank), Công ty TNHH gốm sứ Minh Long.

Có 3 bộ môn thi được tổ chức bao gồm: quần vợt, cầu lông, bóng bàn, với 9 nội dung thi đấu chia theo lứa tuổi. Trong đó, môn quần vợt có sự tham gia của 46 cặp vận động viên, môn cầu lông: 73 cặp vận động viên, môn bóng bàn: 42 cặp vận động viên

Tổng số vận động viên đăng ký tham gia là 378 người, trong đó có 56 vận động viên đăng ký tham gia nội dung Giao lưu Lãnh đạo môn Quần vợt là Chủ nhiệm, Phó Chủ Nhiệm các Văn phòng Trung ương; Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chánh Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố…  

Nhật Thy

Top