Hà Nội

Những kết quả tích cực từ Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

(Cổng TTĐT Chính phủ) – Nhận thức rõ tầm quan trọng của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", trong thời gian qua, Văn phòng Chính phủ đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các hoạt động thiết thực trong việc thực hiện Cuộc vận động trên.

30/05/2008 17:35

Trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã có một số Nghị quyết nhằm triển khai Cuộc vận động sâu rộng đến từng cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp trực thuộc phải gắn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; gắn việc học tập Nghị quyết của Đảng với việc nâng cao ý, thức trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Văn phòng Chính phủ đã xây dựng tiêu chuẩn cán bộ theo 5 tiêu thức cơ bản về: lập trường, công tác chuyên môn, đạo đức và lối sống, ý thức chấp hành nội quy và tinh thần hợp tác quốc tế. Đây là công tác có ý nghĩa thiết thực vì đó vừa là yêu cầu của cơ quan, vừa là nhiệm vụ chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong giai đoạn hiện nay.

Nhờ có sự chỉ đạo cụ thể, thường xuyên của các cấp lãnh đạo, mỗi cán bộ, đảng viên và công chức Văn phòng Chính phủ đã quán triệt tinh thần của Cuộc vận động vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức Hội nghị báo cáo viên về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức những chuyến đi tình nguyện đến những địa phương có điều kiện khó khăn để thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà đồng bào miền núi ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Ninh Bình...

Hải Minh

Top