Hà Nội

Nhiều đổi mới trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp

(Chinhphu.vn) - Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã có nhiều đổi mới trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

07/06/2018 17:24

Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ vừa có báo cáo tổng kết thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị khoá XI về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng uỷ VPCP xác định đây là một sự kiện quan trọng, là một hoạt động chính trị sâu rộng đối với Đảng bộ, cơ quan VPCP nói riêng và Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nói chung, do vậy Đảng uỷ đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo VPCP trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Lãnh đạo hoàn thành khối lượng lớn công việc được giao trong các lĩnh vực công tác: Tham mưu tổng hợp, thông tin truyền thông, hậu cần phục vụ các hoạt động điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Theo Ban Thường vụ Đảng uỷ VPCP, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương về tổ chức đại hội đảng các cấp được tiến hành nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra, qua đó, góp phần tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp trên mọi phương diện, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong Đảng bộ, được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan VPCP quan tâm, theo dõi.

.

Đảng uỷ VPCP đã có nhiều đổi mới trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, các cấp uỷ phát huy được tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tạo được sự lan toả trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

.

Chất lượng báo cáo chính trị của các cấp uỷ trong nhiệm kỳ đại hội vừa qua được nâng cao rõ rệt. Công tác chuẩn bị nhân sự trước đại hội và việc bầu cử tại đại hội được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định theo quy chế bầu cử trong đảng. Kết quả thành công của bầu cử cấp uỷ các đảng bộ, chi bộ đã phản ánh uy tín, tín nhiệm, năng lực của đội ngũ cán bộ.

.

Quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội, các cấp uỷ đã chú trọng lãnh đạo công tác tư tưởng, giải quyết chế độ, chính sách cán bộ, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung giải quyết những tồn tại, bức xúc, làm tốt công tác tuyên truyền.

.

Ban Thường vụ Đảng uỷ VPCP đánh giá đây là kỳ Đại hội thành công trên nhiều mặt, từ chuẩn bị văn kiện đại hội, các khâu tuyên truyền, chủ động thông tin trong quá trình diễn ra đại hội, chuẩn bị nhân sự, kết quả bầu cử cấp uỷ, bầu cử Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư. Đại hội diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, đoàn kết với tinh thần trách nhiệm cao; các nội dung, chương trình diễn ra theo trình tự, khoa học, đảm bảo nguyên tắc. Công tác hậu cần, khánh tiết, bảo vệ, đón tiếp đại biểu được thực hiện chu đáo, trang trọng, xứng tầm.

.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: Báo cáo chính trị của một số đảng bộ, chi bộ còn chung chung, nội dung dàn trải, chưa nêu bật được mức độ, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội khoá trước, so sánh các chỉ tiêu do Nghị quyết đề ra còn ít. Đề án nhân sự dù được chuẩn bị kỹ song còn một vài hạn chế nhỏ về đánh giá và nắm tình hình cán bộ. Quy trình tổ chức đại hội của một số ít tổ chức đảng còn lúng túng.

.

Hoàng Anh

Top