Hà Nội

‘Ngày Đoàn viên năm 2018-Ngày hội giao lưu thể thao’

(Chinhphu.vn) - Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), ngày 25/3, Đoàn Thanh niên VPCP tổ chức chương trình Ngày Đoàn viên năm 2018 - Ngày hội giao lưu thể thao (gồm thi đấu bóng đá và kéo co), đồng thời phát động quyên góp ủng hộ Dự án xây dựng cầu dân sinh tại vùng khó khăn.

25/03/2018 14:25

Các đoàn viên thanh niên VPCP tham gia Ngày Đoàn viên 2018- Ảnh: Minh Nhung

.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP cho biết, tháng Thanh niên là thời điểm thanh niên cả nước hành động để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời là Tháng để quan tâm, chăm lo đến sự phát triển toàn diện của Thanh niên. Theo đó, thanh niên muốn hoạt động tốt trước tiên tổ chức Đoàn phải mạnh. Ngày hội giao lưu thể thao năm 2018 của Đoàn VPCP hôm nay chính là thể hiện tinh thần đó và hy vọng sẽ tạo không khí vui tươi cho Đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là tăng cường giao lưu, kết nối giữa các cơ sở đoàn.

.

Tháng Thanh niên năm 2018 có chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”. Vì vậy, các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên phải hướng về địa phương, về cơ sở, có nội dung cụ thể, có tính hành động cao, tính lan tỏa cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của đông đảo thanh niên, vận động các lực lượng xã hội quan tâm, đồng hành trong các hoạt động của Đoàn.

.

Quyên góp ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Nhung

Theo đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP phát động quyên góp ủng hộ Dự án xây dựng cầu dân sinh tại vùng khó khăn tại Huyện Trấn Yên và Huyện Văn Trấn, tỉnh Yên Bái. Đoàn VPCP cũng tiếp nối truyền thống của cơ quan, đã tìm hiểu một địa điểm thực sự khó khăn, thực sự cần sự hỗ trợ. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên VPCP sẽ tập trung kêu gọi quyên góp, vận động xã hội hoá để xây dựng Cầu Thôn An Thịnh - Kiên Lao, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Hiện nay, nhân dân tại địa phương này đang lưu thông bằng cầu tạm, thường xuyên bị lũ cuốn trôi, mùa mưa lũ nhân dân không thể lưu thông. Chính vì vậy, khi xây dựng được cây cầu sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của 60 hộ dân của Thông An Thịnh, Kiên Lao, góp phần giúp cho cuộc sống của bà con nơi đây an toàn và tốt đẹp hơn.

.

Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VPCP, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã phát động quyên góp ủng hộ Dự án. Đồng thời Ban Chấp hành kêu gọi các cấp bộ Đoàn của Đoàn Thanh niên VPCP tích cực kêu gọi ủng hộ, tận dụng mọi nguồn lực, kêu gọi sự đồng hành của xã hội vào hoạt động của chúng ta, để hoạt động thực sự thiết thực và hiệu quả, có tính lan toả cao, để Đoàn Thanh niên VPCP tiếp tục là cầu nối cho các hoạt động thiện nguyện trên cả nước, như chúng ta đã làm trong thời gian qua.

.

Minh Nhung

Top