Hà Nội

Ngân hàng Nhà nước và Cổng TTĐT Chính phủ ký Thỏa thuận hợp tác

(Chinhphu.vn) - Hôm nay (9/12), được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ về việc phối hợp, tăng cường cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.

09/12/2011 14:19

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước và Cổng TTĐT Chính phủ - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Đồng Tiến và Tổng Biên tập Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ Phạm Việt Dũng đã ký Thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo Thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ chủ động cung cấp cho Cổng TTĐT Chính phủ thông tin về chủ trương, chính sách trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng, các ấn phẩm của ngành; các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để Cổng TTĐT Chính phủ chuyển tải đến nhân dân một cách nhanh chóng, kịp thời, chính thống, góp phần định hướng đúng đắn dư luận, hạn chế những thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng tiêu cực đến các tổ chức, cá nhân và tình hình kinh tế xã hội.

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ mở chuyên mục trên các ấn phẩm của Cổng TTĐT Chính phủ nhằm cung cấp thông tin chính thống, kịp thời về các chủ trương, chính sách, các hoạt động và văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành chính sách tiền tệ và tình hình hoạt động và văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành chính sách tiền tệ và tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng.

Việc phối hợp triển khai kết nối Cổng TTĐT Chính phủ với Cổng TTĐT Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ góp phần tăng cường năng lực quan hệ, làm việc trong môi trường mạng giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với các cơ quan trong mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ, mở ra cơ hội mới trong việc tích cực và hình thành kho tài nguyên thông tin, tri thức phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân.

Ảnh Chinhphu.vn

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến việc chỉ đạo cung cấp thông tin chính thống rộng rãi đến mọi người dân và toàn xã hội. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà đây còn là cầu nối hai chiều giữa nhân dân với các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Quá trình này được tiến hành từ nhiều năm và đến nay càng cần phải chú trọng hơn nữa.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều văn bản chỉ đạo về vấn đề này. Gần đây nhất Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường cung cấp thông tin chính thống cho báo chí; đặc biệt, cần tăng cường sử dụng hình thức thông cáo báo chí, giao lưu trực tuyến, đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh, công khai, minh bạch hóa thông tin là công cụ hữu hiệu, góp phần giải quyết nhiều vấn đề. Lĩnh vực ngân hàng là lĩnh vực đặc biệt liên quan đến mọi người dân do đó, cần có bước thúc đẩy mạnh mẽ trong công tác phối hợp và cung cấp thông tin chính thống.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cũng cho biết,  thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa để Cổng TTĐT Chính phủ - cơ quan thông tin chính thống của Chính phủ trên internet thực hiện tốt chức năng của mình và cao hơn nữa là thu thập thông tin phản hồi của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước để giúp Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ làm tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao.

Mai Chi – Nhật Bắc

Top